“เซน เดย์อา” คว้าบทนักเทนนิสมืออาชีพผู้เผชิญกับทุกศึกใน “CHALLENGERS”

            ภาพยนตร์เรื่อง CHALLENGERS ผลงานของผู้กำกับ “ลูกา กัวดาดีโน” ที่นำแสดงโดย เซนเดย์อา ผู้รับบท ‘ทาชิ ดันแคน’ จากนักเทนนิสมืออาชีพผู้เผชิญกับทุกศึก ไม่ว่าจะนัดเล็กหรือใหญ่ผันตัวมาเป็นโค้ชให้กับสามีของเธอ เธอแต่งงานกับอดีตแชมป์ที่แพ้รวดหลายนัดติดกัน แสดงโดย ไมค์ ไฟสต์ (จาก West Side Story) มีสไตล์ที่ซับซ้อน และมีการเชื่อมโยงกันระหว่างตัวละครอย่างชัดเจนและน่าสนใจ เมื่อเราได้พบพวกเขาคือช่วงที่แพทริคและอาร์ทต้องเลือกระหว่างความเป็นเพื่อนกับเส้นทางอาชีพ พวกเขาเป็นเพื่อนกันตอนเรียนที่โรงเรียนสอนเทนนิสตั้งแต่อายุ 12 ปี เป็นทั้งเพื่อนซี้และคู่แข่งที่สนิทกัน ทั้งคู่เป็นที่รู้จักในวงการเทนนิสว่าเหมือน “ไฟกับน้ำแข็ง” เมื่อพวกเขาได้พบกับทาชิ เธอกำลังเป็นดาวรุ่งและมีแรงดึงดูดในตัวสูง เมื่อทาชิเข้ามาในชีวิตของพวกเขาทำให้เกิดความแตกหักระหว่างแพทริคกับอาร์ท เธอทำให้พวกเขารู้ว่าความรักคือตัวขัดขวางมิตรภาพระหว่างพวกเขา

Zendaya as Tashi in CHALLENGERS, directed by Luca Guadagnino, a Metro Goldwyn Mayer Pictures film. Credit: Niko Tavernise / Metro Goldwyn Mayer Pictures © 2023 Metro-Goldwyn-Mayer Pictures Inc. All Rights Reserved.

            ทาชิ ดันแคน (รับบทโดย เซน เดย์อา – หนึ่งในนักแสดงที่สร้างความตื่นเต้นและเคยแสดงเรื่อง  Dune Parts One and Two, Spider-Man ไตรภาค และเจ้าของรางวัล Emmy®️ ถึง 2 รางวัลจากเรื่อง Euphoria) เต็มไปด้วยพรสวรรค์และความมุ่งมั่น นักเทนนิสสาวดาวรุ่งที่มีความดุดันในเกมการเล่น สอดคล้องกับความแข็งแรงทางร่างกาย ความมั่นใจ และพลังที่เธอมี เมื่อนักเทนนิสรุ่นเดียวกับเธออย่างแพทริค ซวิก (จอช โอ’คอนนอร์, The Crown) และอาร์ท โดนัลด์สัน (ไมค์ เฟสต์, West Side Story) เห็นทาชิเล่นในสนามช่วงแรกที่เข้าวงการ สองเพื่อนซี้ได้เข้ามาหาโดยที่แพทริคและอาร์ทรู้จักกันตั้งแต่สมัยที่ทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน ก่อนช่วงวัยรุ่นที่โรงเรียนสอนเทนนิสและมีการแข่งขัน ทาชิมีไหวพริบกว่าอาร์ทและแพทริคในช่วงที่ทั้ง 3 คนต่างมีอายุเพียง 18 ปี เธอมองเห็นทุกสิ่ง… แม้แต่สิ่งที่อาร์ทและแพทริคมองไม่เห็นหรือไม่ต้องการจะเห็นมันก็ตาม

              “ครั้งแรกที่เราคุยกับลูก้าเรื่องการกำกับหนัง ลูก้าพูดว่า ‘ผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเทนนิสสักเท่าไหร่ แต่ผมรู้เรื่องแรงปรารถนาเยอะเลยล่ะ’” ราเชล โอ’คอนนอร์ ผู้สร้างฯ กล่าว (Little Women, The Post, Spider-Man ไตรภาค) “ลูก้าอยากให้โลกของภาพยนตร์และอารมณ์ต่าง ๆ ดูสมจริงและมีความน่าสนใจ”

(L to R) Mike Faist as Art, Zendaya as Tashi and Josh O’Connor as Patrick in CHALLENGERS, directed by Luca Guadagnino, a Metro Goldwyn Mayer Pictures film. Credit: Metro Goldwyn Mayer Pictures © 2023 Metro-Goldwyn-Mayer Pictures Inc. All Rights Reserved.

              เซนเดย์อา ผู้อำนวยการสร้างฯ ในเรื่องอีกคนหนึ่งกล่าวว่า “ลูก้ามีมุมมองต่อตัวละครแต่ละตัวในเรื่อง CHALLENGERS ที่น่าสนใจผ่านความอ่อนโยนและมองพวกเขาในฐานะมนุษย์ เขาชำนาญด้านการดึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ และความเป็นมนุษย์ของตัวละครที่มีความเปราะบางและเราเข้าถึงได้ออกมา จากการคุยกันในช่วงแรกระหว่างฉันกับเอมี่และลูก้า เห็นได้ชัดเลยว่าเรามีภาพต่อหนังเรื่องนี้เหมือนกัน มันควรมีความสนุกสนานและความคึกคะนองในเรื่อง รวมถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตที่มีรายละเอียดยิบย่อยและตัวละครต่าง ๆ มีความเจ็บปวดในใจ

              ฉันนึกภาพผู้สร้างภาพยนตร์คนอื่นทำหนังเรื่องนี้ไม่ออกเลย  ผู้อำนวยการสร้างที่เคยชิงรางวัล Oscar®️ เอมี่ ปาสคาล (Little Women, The Post, Spider-Man ไตรภาค) กล่าว “นี่เป็นเรื่องราวของการยอมอ่อนข้อกันของผู้คนที่มีความซับซ้อน และด้วยเส้นทางที่วกวนนั่นคือสิ่งเดียวที่เราจะทำได้ มันเป็นเรื่องราวของความอยากจะเป็นคนเก่ง เป็นเรื่องของมิตรภาพระหว่างผู้ชาย 2 คน และความซับซ้อนเมื่อทั้งคู่รักผู้หญิงคนหนึ่ง โดยที่ทั้งคู่เองต่างก็รักกันด้วย”

              “นี่เป็นเรื่องราวของเด็ก 3 คนที่ผ่านช่วงชีวิตที่วุ่นวายตอนเด็กมาด้วยกัน จากนั้นโตเป็นผู้ใหญ่และพยายามหาคนที่อยู่ในอดีตของพวกเขา มันเต็มไปด้วยความวุ่นวายเพราะชีวิตก็เป็นแบบนั้น” กวาดาญีโน่ หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างกล่าว

              ส่วน จัสติน คูริตซ์คีส ผู้เขียนบทภาพยนตร์กล่าวว่า “ไม่มีผู้สร้างภาพยนตร์คนไหนเหมือนลูก้า เขามีวิชวลสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่มีความน่าสนใจมาก เขาเข้าใจดีว่าอะไรตรงใจผู้ชม”

Related posts