หนังดีติดดาว***

หนังดีติดดาว***

           ได้เวลากระตุกต่อมฮาพร้อมระทึกไปกับ “Hit Man นักฆ่าน่าหลอก” ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้สุดมันสนั่นรีวิวคว้าคะแนน Rotten Tomatoes ฝั่งนักวิจารณ์ได้สูงถึง 96% ที่นำแสดงโดยพระเอกสุดฮอตมาแรง เกลน พาวเวลล์ เล่นได้เคมีเข้ากันกับ เอเดรีย อาร์โจนา ผลงานการกำกับล่าสุดของ “ริชาร์ด ลิงเคลเตอร์” เปิดรอบพิเศษที่ SF WORLD

           เป็นหนังที่ดูสนุก ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดูเพลิน ๆ แต่ผิดคาดนึกว่าเป็นหนังยิงกันเลือดสาดแบบนักฆ่าแต่ละเรื่องที่ดู ๆ ปรากฏว่า “Hit Man นักฆ่าน่าหลอก” เป็นหนังที่มีบทสนทนาซะส่วนใหญ่แต่ไม่น่าเบื่อ หรือง่วง เป็นการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ทั้งเป็นบทสนทนาระหว่างผู้ว่าจ้างแต่ตบด้วยมุกตลกคำพูดและภาพลักษณ์นักฆ่าของเกลน พาวเวลล์ ที่สวมบทอาจารย์มหา’ลัยที่รับจ็อบพาร์ทไทม์เป็นนักฆ่า ไม่ใช่แนวบู๊ล้างผลาญแบบนั้น สำหรับนักแสดงทุกคนเล่นได้สมบทบาท พอถึงเวลาทำงานพวกเขามักมีมุกตลกให้ขำได้ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติงาน เรื่องนี้เกลนใช้เสื้อผ้าเปลืองมาก แต่งออกแต่ละชุดมีทั้งฮา ทั้งหล่อระเบิด ส่วนของเนื้อเรื่องก็ดีซ่อนลับลมคมหน่อย ๆ ให้ไปลุ้นว่าจะจบยังไง สนุกดี เป็นหนังนักฆ่าที่แหวกแนว เข้าใจคิดพล็อตเรื่อง มาพูดถึงเกลน พาวเวลล์จากที่เห็นเขาในเรื่อง Anyone But You ยังคิดว่าต้องเป็นพระเอกฮอตแน่ ๆ ก็เป็นดั่งคาดเกลนพอมาสวมบทอาจารย์หรือนักฆ่าหลายบุคลิก แม้แต่ถูกนางเอกหว่านเสน่ห์ก็เล่นได้ซื่อน่ารัก ดูไปอมยิ้มไปกับพระเอกคนนี้ แต่ที่เป็นเสน่ห์ของเกลนคงเป็นรอยยิ้มที่ยิ้มถึงแววตานะ ถามว่าดูจบได้แง่คิดอะไร ผู้จ้างส่วนใหญ่จะเป็นคู่รัก ทำให้นึกถึงคำที่ว่า ‘ยามรัก น้ำต้มผักยังหวาน’ แต่พอยามชังก็ฆ่าได้ไม่แคร์

ติดให้ ****


000

        “The Watchers” โดย อิชานา ไนท์ ชยามาลาน ผู้กำกับฯและผู้เขียนบทฯ อำนวยการสร้างโดย เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน  เป็นเรื่องราวของหญิงสาวผู้อาศัยที่กัลเวย์ เธอบังเอิญร่วมผจญภัยผ่านไอร์แลนด์และถูกจับตัวกลางป่า บรรยากาศป่าที่ชวนน่าหลงใหลมาโอบล้อมเธอไว้ ที่นั่นเธอได้พบกับคนอีก 3 คนและได้รู้มาว่าจะมีสิ่งมีชีวิตเข้ามาเยี่ยมพวกเขาทุกคืน โดยมันจะเฝ้าดูพวกเขาผ่านหน้าต่าง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการผจญภัยเพื่อค้นหาความลึกลับนี้ หาคำตอบว่าสิ่งมีชีวิตเหล่านี้คืออะไรและพวกมันต้องการอะไร ทำไมพวกมันจึงเฝ้าจับตาดู? นำแสดงโดย ดาโกต้า แฟนนิง, โอลิเวอร์ ฟินนีแกน, โอลเวน ฟูเอเร, จอร์จิน่า แคมป์เบล เปิดรอบสื่อฯ Paragon Cineplex

            หนังสยองขวัญ แนวลึกลับเหนือธรรมชาติ เล่าเรื่องเกี่ยวกับการต้องหลงติดอยู่ในป่าอาถรรพ์ ที่มีสิ่งลึกลับอาศัยอยู่ เรื่องราวเดินเรื่องได้ละเอียดดี สร้างบรรยากาศของสิ่งแวดล้อมน่าหวาดกลัว สายหมอกชวนให้จินตนาการได้มากมายเชียวล่ะ แน่นอนเรื่องของจังหวะตกใจทำออกมาได้ดีมาก รู้ว่ามาแน่ แต่ไม่รู้จะมายังไง ถือว่าทำให้ดูสนุก สยองขวัญดีกับสิ่งลึกลับที่อาศัยอยู่ก็ค่อย ๆ เปิดเผยตัวตนและมุมมองให้ผู้ชมรู้จักมากขึ้น ซึ่งยิ่งรู้จักก็ยิ่งน่าสนใจในตัวตนของสิ่งลึกลับนั้น ในหนังมีช่วงหักมุมทีเกินคาดหลายจุดสมเป็นลายเซ็นของเอ็ม ไนน์ และยิ่งน่าสนใจที่จะมีภาคต่อให้ติดตาม ในส่วนนักแสดงนำทุกคนเล่นได้ดี โดยเฉพาะนางเอก (ดาโกต้า) นั้น ต้องแบกไว้ในบทฝาแฝดด้วยก็ถ่ายทอดฝาแฝดออกมาได้ต่างกันและทำออกมาดี ล้อกับเรื่องของกระจก การลอกเลียนแบบตัวตนได้ดีมาก ยกเครดิตให้ CG รวมทั้ง ของสิ่งลึกลับ มีทั้งส่วนที่ทำออกมาได้ดีเนียนตา แต่ก็มีทั้งส่วนที่ทำออกมาดูหยาบไปหน่อย สำหรับแฟนของเอ็ม ไนท์ ปีที่ฝากผลงานไว้ที่วอร์เนอร์ 2 เรื่องนะ

ติดให้ ***


000

   เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง “Furiosa: A Mad Max Saga” : แอปเปิล

000

        “รักเธอตราบวันสิ้นโลก” (Love You as the World Ends Final) นำแสดงโดย เรียวมะ ทาเคอุจิ, ฟูมิยะ ทากะฮาชิ, มายุ ฮอตตะ, ริฮิโตะ ฮิตะงะกิ กำกับโดย ชินทาโร ซูงะกาวะ เป็นเรื่องราวของ ยูโทเปียถูกสร้างขึ้นมาเปรียบเสมือนตัวแทนแห่งความหวัง แต่มันก็กลายเป็นความสิ้นหวังที่ถูกสร้างขึ้นจากแรงปรารถนาอันทะเยอทะยานของมนุษย์ หลังจากที่สถานการณ์โลกเผชิญหน้ากับโรคระบาดมาหลายปี เขาได้คิดค้นวิจัยสร้างวัคซีนป้องกันเชื้อประหลาดขึ้นมา ที่เรียกกันว่า ‘โกเล็ม’ โดยทำการทดลองกับเด็กหญิงที่พบว่ามีแอนตี้บอดีพิเศษในงานวิจัย เธอคนนั้นก็คือ มิราอิ ลูกสาวของฮิบิกิ มามิยะ เป็นเหตุให้ฮิบิกิตั้งใจหาวิธีและหนทางช่วยลูกสาวของเขา ด้วยการร่วมมือกับชายอีกห้าคนในยูโทเปีย… ได้เปิดรอบก่อนฉายจริงที่ Paragon Cineplex

           เป็นหนังซอมบี้ที่เริ่มต้นมาก็ไม่ต่างจากเรื่องอื่น ๆ เท่าไหร่เลย แต่พอเดินเรื่องไปสักพักจะเริ่มเห็นถึงความเป็นคนญี่ปุ่นที่แตกต่างจากหนังซอมบี้ประเทศอื่น ๆ ที่ค่อนข้างชัดในตัวตน คนที่ทำตามหน้าที่ได้ทำตามเป้าหมายอย่างเด่นชัดมาก เรื่องของความเป็นซอมบี้ที่ไล่กันไม่ได้มีมากนัก แต่จะเป็นบทตัวละครที่เป็นคน ที่มีทั้งเป็นมิตรและศัตรูมากกว่าซอมบี้วิ่งไล่ฆ่าอย่างหนังที่เคยดูมาในส่วนของนักแสดงทุกคนเล่นได้ดีไม่มีใครขโมยซีน ตัวเอกถ่ายทอดอารมณ์ออกมากินใจอย่างชื่อเรื่อง แต่ภาพสถานที่ดูธรรมดา ๆ CG ไม่ค่อยสวยหรือเนียนเท่าไหร่เลย มาเรื่องการแต่งหน้าตัวแสดงทำออกมาดูเนียนตาสมเป็นหนังซอมบี้ อย่างเช่นบาดแผล และเนื้อเยื่อที่กลายพันธุ์ ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา สำหรับเนื้อเรื่องได้มีการปูพื้นมาให้ชวนสงสัยระหว่างทาง แต่ก็มาค่อย ๆ เฉลยได้ลงตัวในช่วงท้ายเรื่อง สรุปไม่มีฉากซอมบี้วิ่งพล่านให้น่ากลัว แบบโหด ๆ กระชากเนื้อคนกิน แต่เน้นไปทางดราม่ามากกว่าสยองขวัญ

ติดให้ **

000

Related posts