ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปนั่งชิลๆในร้านกาแฟStart Cafe ริมบึงน้ำตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

               ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน พาไปนั่งจิบกาแฟสดริมบึงน้ําขนาดใหญ่ที่จังหวัดนครปฐม ชื่อว่าร้าน “Start Cafe” ตัวร้านมีวิวริมบึงน้ำขนาดใหญ่ให้เป็นแลนด์มาร์คสุดประทับใจทั้งนั่งรับลมชมวิว จิบกาแฟเครื่องดื่มสารพัดเมนูบนเนื้อที่บึงน้ำประมาณ 200 กว่าไร่ ซึ่งพื้นดินบริเวณนี้แต่เดิมเป็นพื้นทรายไม่น่าเชื่อว่ามีทรายมากจริงๆ และเมื่อประมาณ 50-60 ปีที่ผ่านมาเจ้าของที่พื้นทรายก็ขุดทรายขายไปจนกลายเป็นบ่อลึก จากบ่อทรายกลายเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ในตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมนี่เองล่ะครับ

               “Start Cafe” เป็นร้านกาแฟที่มีบรรยากาศบึงน้ำให้ทุกคนที่ได้ไปได้ร้องว้าว! ทันทีที่ไปถึงเพราะหนทางค่อนข้างลึกลับลึกเข้าไปๆเรื่อยๆ จนแทบถอดใจว่าจะมีร้านกาแฟสวยๆ จริงเหรอนี่ แต่เมื่อไปถึงก็ถึงกับอ้าปากค้าง ตาลุกวาว เพราะภาพบรรยากาศเบื้องหน้าที่เห็นคือ นี่มันทะเลดีๆ นี่เอง เหมือนได้ไปทะเล!!! ไปร้านกาแฟมาก็หลายบรรยากาศทั้งวิวทะเล วิวภูเขา วิวแม่น้ำ วิวป่า มาคราวนี้เป็นร้านกาแฟวิวบึงน้ำ เรียกลูกค้าคนรุ่นหนุ่มรุ่นสาวมากันคึกๆ นั่งแป๊บเดียวก็ไม่รู้ว่าผู้คนมาจากไหนกันไม่ขาดสาย อย่าว่าไปเชียวนาาาา ที่นี่เขาให้สั่งคนละเมนูก่อนแล้วค่อยไปนั่งถ่ายรูปเช็คอินที่มุมสวยสุดๆ ของทางร้าน ถ่ายมุมนี้จะได้ภาพสวยราวกับไปพักผ่อนริมทะเลกันเลยทีเดียว อะฮิ…อะฮิ

               ยิ่งถ้าเป็นวิวยามเย็นพระอาทิตย์ตกดิน จะยิ่งสวยหนัก เล่าบรรยากาศมายาวพอควรสำหรับวันนี้ตามสไตล์ตนเองก็สั่งเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ถ้วย แบบรสเข้มเท่จริงใจสไตล์คอกาแฟสดเสร็จแล้วน้องผู้ให้บริการเรื่องกาแฟบอกว่าหามุมถ่ายภาพได้ทางร้านมีชั้นบนได้มุมมองสุดสายตาเก็บภาพบรรยากาศได้สวยที่สุดค่ะ!!!

               “Start Cafe” แห่งนี้นั่งได้ทุกเพศทุกวัยเพราะทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกสั่งได้จ้าเครื่องดื่มร้อน ๆ เช่นคาปูชิโน่ร้อน เอสเพรสโซ่ร้อนหรือเครื่องดื่มเย็น Orange Americano น่าจะได้ใจวัยรุ่น ส่วนขนมปัง ขนมเค้กก็มีให้เลือกสั่งได้เช่นกัน ขอบอกคอกาแฟสดไม่ควรพลาดโอกาสต้องไปนั่งจิบกาแฟสดบรรยากาศริมบึงน้ำดูแล้วคลายร้อนได้เป็นอย่างดีครับ

               “Start Cafe” ซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ที่เราคิดว่ามีด้วยหรือร้านกาแฟสดบรรยากาศบึงน้ำของตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ส่วนการเดินทางพอถึงองค์พระปฐมเจดีย์และก็ไปเส้นทางวัดตาก้องเลยไปประมาณ 1 ก.ม จะมีป้ายชื่อ “Start Cafe” หรือสอบถามเส้นทางได้ที่โทรศัพท์ 084-7136349 ร้านเปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 07.30-18.00 น. หยุดวันจันทร์จ้า “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “Start Cafe”

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel

Related posts