ค่าย MONWICHIT จัดพิธีดุอาอ์เปิดตัวภาพยนตร์ “ผู้บ่าวนิกะห์” เรื่องราวการแต่งงานสุดอลหม่านของสาวมุสลิมกับหนุ่มอีสาน

           ค่าย MONWICHIT โดยผู้กำกับมากฝีมือ “เกรียงไกร มณวิจิตร” ได้จัดพิธีดุอาอ์ เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “ผู้บ่าวนิกะห์” ภาพยนตร์คอมเมดี้ที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อส่งเสริมซอฟพาวเวอร์ไทยจากกระทรวงวัฒนธรรม เรื่องการเเต่งงาน (นิกะห์) ของสาวมุสลิมและหนุ่มอีสาน ที่ถูกพี่ชายขัดขวางจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ งานนี้ได้รับเกียรติจาก ยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเป็นประธานในพิธี  โดยมีให้รับชม VTR  เรื่องการเเต่งงาน (นิกะห์) ของชาวมุสลิม บรรยายโดย อาจารย์บรรจง บินกาซัน ต่อเนื่องด้วย  ดร.อิมรอน มะลูลีม, อาจารย์ยูซุฟ เเละคณะ อ่านพระมหาคำภีร์อัลกุรอ่าน เเละขอดุอาอ์ ขอพร เพื่อให้นักแสดง เเละทีมงานทุกท่านทำงานได้อย่างราบรื่น

           โดยมีนักแสดงนำ ด้งเด้ง – ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร, ตาต้า – ชาติชาย ชินศรี, ฟิฟิม – สิริอมร อ่อนคูณ, แทมมี่ (วง SISMA) กมลพร แสงวัชรสุนทร พร้อมด้วย ชาลี ดาว Tik Tok, อดุลย์ บอสู, น้องบีม ข้าวเหนียวหลาม, ฮันนี่ – ภัสสร เหลียวรักวงศ์, แทน – ฐิติ พุ่มอ่อน, สินชัย เอื้ออัครวงศ์ และ ข้าวฟ่าง มิสแกรนด์ตรัง เข้าร่วมพิธี พร้อมด้วย ปัณณทัต พรหมสุภา Head of Distribution and Acquisition M studio ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งงานจัดขึ้น ณ โรงแรมอัลมีรอซ (AI Meroz Hotel)

           สำหรับภาพยนตร์ “ผู้บ่าวนิกะห์” เป็นภาพยนตร์ตลกคอมเมดี้ เรื่องราวการเเต่งงาน (นิกะห์) ของหญิงสาวที่ชื่อ “โซเฟีย” ที่เป็นชาวมุสลิม กับ รุ่นพี่มหาวิทยาลัยอย่าง “บักเหี้ยน” คนอีสาน ที่เป็นชาวพุทธ ที่ทั้งคู่มีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม และศาสนา แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับความรักของทั้งคู่ที่จะครองรักกัน เรื่องราวของการแต่งงานของบักเหี้ยนชาวอีสานที่จะต้องเดินทางไปแต่งงานกับหญิงสาวมุสลิมทางใต้ โดยมีเพื่อนเจ้าบ่าวอย่าง “บักจ๋อย” เพื่อนสนิท คนเดียวที่บักเหี้ยนจะสามารถพูดคุยเเละปรึกษาได้ที่ร่วมเดินทางไปงานแต่งในครั้งนี้ด้วย จากที่ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่น แต่ปัญหาใหญ่เริ่มต้นขึ้นเมื่อ “บังลี” พี่ชายจอมบงการของ โซเฟีย บุคคลอันตรายในสายตาของน้องสาว ที่มีนิสัยเสียมาตั้งเเต่เด็ก ๆ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง จึงไม่เปิดรับสิ่งใหม่ ๆ  ความคิดของตัวเองต้องถูกเสมอ แล้วการแต่งงานครั้งนี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่

               ติดตามชมภาพยนตร์ “ผู้บ่าวนิกะห์” ได้เร็ว ๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์ ใกล้บ้านคุณ

Related posts