“เวย์&นานา” สานฝัน “น้องบีน่า” ครั้งแรกลงสนามแข่งขันไอซ์สเก็ต

           เป็นอีกแรงความภูมิใจของครอบครัวอินทชัย เมื่อลูกสาว น้องบีน่า ได้เฝ้าซุ่มฝึกซ้อมไอซ์สเก็ตอย่างมุ่งมั่น ด้วยระยะเวลาที่ทุ่มเทฝึกซ้อมเพียงแค่ 2เดือน น้องบีน่าก็ตัดสินใจด้วยตนเอง ขอลงแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ในการลงสนามแข่งขันไอซ์สเก็ตเป็นครั้งแรกในชีวิตในงาน THEATER OF DREAM FIGURE ICE SKATING IN BANGKOK 2024   โดย นานา ได้เล่าให้ฟังถึงความตั้งใจของลูกสาวว่า…

           “แค่นานากับเวย์รู้ว่าลูกสาวมีความตั้งใจอยากเล่นไอซ์สเก็ต แค่นี้เราทั้งคู่ก็รู้สึกอยากสนับสนุนในกีฬาทุกอย่างที่ลูกเลือกเอง ตอนแรกใจนานาก็แอบเป็นห่วงอยู่บ้าง เพราะบีน่าเพิ่งฝึกซ้อมมาแค่สองเดือนเอง อยากให้ฝึกมากกว่านี้ก่อนค่อยลงแข่งในสนามจริง แต่ในเมื่อลูกตัดสินใจอยากหาประสบการณ์จากการแข่งขันในครั้งนี้เราพ่อแม่ก็ไม่ห้าม คือนานาเห็นตั้งแต่วันแรกที่บีน่าได้ฝึกซ้อมและค่อยเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ เห็นลูกมุ่งมั่นและลูกเล่าความฝันให้เราฟังว่าอยากเป็นนักกีฬาไอซ์สเก็ตให้ได้ เราพ่อแม่ก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นจริงได้หรือไม่ แต่เราก็ยินดีที่จะสนับสนุนลูกเพื่อให้เขาได้เรียนรู้โลกของการแข่งขันที่มีทั้งแพ้และชนะ เรียนรู้ความสมหวังและความผิด พลาดไปพร้อม ๆ กับเราที่จะคอยยืนเคียงข้างลูกของเราไปตลอด และครั้งนี้ก็เป็นการแข่งขันไอซ์ สเก็ตครั้งแรกของน้องบีน่า ซึ่งลงแข่งทั้งสองวันในโปรแกรม Entertainment Spotlight Program ในงาน THEATER OF DREAM FIGURE ICE SKATING IN BANGKOK 2024  โดยการแข่งขันรอบแรกวันเสาร์ได้ที่ 3 และรอบสองการแข่งขันในวันอาทิตย์ได้ที่ 1 ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ ที่งานนี้เปิดโอกาสให้เด็กทุกคนได้ลงสนาม ซึ่งแน่นอนว่าพ่อแม่ตื่นเต้นกว่าลูกสาวอีกค่ะ นานา เวย์เราคอยบอกและปลูกฝั่งลูก ๆ ว่าทำทุกอย่างให้เต็มที่ไม่ว่าผลลัพธ์มันจะออกมาอย่างไร เราจะภูมิใจกับมันไม่ว่าแพ้หรือชนะเราก็ยังต้องพัฒนาสกิลให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ค่ะ”

           ส่วน น้องบีน่า เล่าเสริมให้ฟังว่า “…หนูก็ตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ นี่เป็นการแข่งไอซ์สเก็ตครั้งแรกของหนู ๆ ดีใจที่หม่ามี้และแด๊ดดี๊คอยดูแลและสนับสนุนให้หนูทำให้สิ่งที่รักค่ะ”

Related posts