พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติประจำปี 2567: ยกย่องบุคคลดีเด่นในสาขาต่าง ๆ

พิธีมอบรางวัลพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติประจำปี 2567 จัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ หอประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศ เขตสายไหมกรุงเทพมหานคร

โดยมีบุคคลจากหลากหลายอาชีพที่ได้รับการคัดเลือกจากการทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมในหลากหลายสาขา เช่น

 พระปลัดอนันต์ อานันโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ ตำบลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ได้รับรางวัล “ญาณสังวร คนดีศรีแผ่นดิน” สาขาผู้ส่งเสริมและเผยแผ่พระพุทธศาสนา และรางวัลระฆังทอง บุคคลแห่งปี  สาขา ผู้ส่งเสริมและเผยแผ่พระพุทธศาสนาดีเด่นแห่งชาติ

ทัศพระปลัดอนันต์อนันต์โท กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้มารับรางวัล ญาณสังวร คนดีศรีแผ่นดิน สาขาผู้ส่งเสริมและเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ รางวัลระฆังทอง บุคคลแห่งปี  สาขา ผู้ส่งเสริมและเผยแผ่พระพุทธศาสนาดีเด่นแห่งชาติ ต้องขอขอบคุณคณะผู้จัดก็คือ สวนท. และคณะผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่ส่งเสริมให้มีการคัดเลือกบุคคลเข้ามารับรางวัล เป็นการให้กำลังใจกับบุคคลที่ทำงาน อาตมาภาพเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสมีโอกาสได้ช่วยฉลองศรัทธาของพระเดชพระคุณเจ้าอาวาสพระครูวิสุทธินนทคุณ  เป็นโอกาสดีที่ได้ทำงานเกี่ยวกับหมู่บ้านรักษาศีลห้าแล้วก็โครงการวัดประชารัฐโครงการตลาดน้ำที่เป็นการสาธารณสงเคราะห์ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใช้นำอาหารและผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายที่ตลาดน้ำหน้าวัดใหญ่ของเรา ก็เชิญชวนญาติโยมศรัทธาญาติโยมไปเที่ยววัดไทรใหญ่ด้วยกัน เนื่องจากวัดใหญ่มีพระประธานที่เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คือหลวงพ่อทองคำ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของพี่น้องอำเภอไทรน้อยและชาวหมู่บ้านใกล้เคียงที่ร่วมกันสักการะบูชา มาขอพรแล้วก็จะได้สิ่งที่ตัวเองปรารถนาสมปรารถนา แล้วก็เจริญศรัทธาญาติโยมไปเที่ยววัดไทรใหญ่แล้วก็ไปเที่ยวตลาดน้ำไทรน้อยด้วยกัน ก็ขอเจริญพร”

ร้อยตำรวจเอก สันติราช ดีบุปผา รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลพญาไท กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้รับรางวัล “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แห่งชาติ” สาขาสืบสวนสอบสวนดีเด่น

 

เรืออากาศเอก อินทัช อินทร์ทองน้อย ได้รับรางวัล “บุคคลแห่งปี” สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น จากการคัดเลือกของโครงการเสริมสร้างคนดีเพื่อสังคมไทย

เรืออากาศเอกอินทัช ได้กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ครอบครัวก็มีความรู้สึกภาคภูมิใจครับที่ประสบความสำเร็จในอีกขั้นของชีวิต ก็จะตั้งใจรักษาความดีนี้และนำความรู้ที่ได้รับการศึกษามาพัฒนาประเทศต่อไปครับ”

ซึ่งผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ต่างปลื้มปิติยินดีและภาคภูมิใจกับรางวัลอันทรงเกียรติ โดยตั้งปณิธานไว้ว่า จะประพฤติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีและทำคุณประโยชน์ต่อสังคมตลอดไป

Related posts