Marvel Studios พา “Deadpool & Wolverine” บุกเมืองไทยผ่านโปสเตอร์ ขานรับกระแส Soft Power

           ทำเอาเซอร์ไพรส์หนักมากเมื่อ Marvel Studios ส่งเพื่อนรักเพื่อนร้ายจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์แห่งปี “Marvel Studios’ Deadpool & Wolverine เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน” บุกประเทศไทย เผยโปสเตอร์เวอร์ชันพิเศษสะท้อนความเป็นไทยขานรับกระแส Soft Power ก่อนจะควงคู่พาแฟน ๆ ไปลุยกับภารกิจสุดมันและแสบสันกว่าเคย 24 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

            สำหรับ โปสเตอร์พิเศษเวอร์ชันไทย Deadpool & Wolverine เป็นผลงานจาก SMASHHH STUDIO สตูดิโอสร้างสรรค์งานอาร์ตสไตล์ American Comic นำโดยศิลปินไทยมากฝีมือ Formalynn (หนู), Maiimou (พี), GK(เก่ง) และ Ceejin (จิน) ซึ่งเคยร่วมงานกับ Marvel Studios มาแล้วในโปรเจกต์ The Marvels อีกทั้งยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเหล่าฮีโร่มาเวลตัวจริง

           “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมากที่ได้ร่วมโปรเจกต์ Deadpool & Wolverine เพราะเป็นการนำเอาคาแร็กเตอร์ระดับโลกจากภาพยนตร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์มาผสมผสานเข้ากับเอกลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอวัฒนธรรมไทยให้ผู้ชมทั่วโลกได้รู้จักและประทับใจ อีกทั้งยังเป็นการทำงานที่ค่อนข้างท้าทาย เพราะการนำตัวละครที่มีอัตลักษณ์ชัดเจนและมีบุคลิกโดดเด่นมาก ๆ อย่างเดดพูลและวูล์ฟเวอรีนมารวมเข้ากับวัฒนธรรมไทยเป็นเรื่องที่ยังไม่เคยมีมาก่อน จึงนับเป็นการทำงานที่น่าสนใจสำหรับทีมงานและยังเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ อีกด้วย” “พี” ศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังเผยถึงความรู้สึกในการร่วมโปรเจกต์ Deadpool & Wolverine ในครั้งนี้

            ซึ่งกว่าจะมาเป็นโปสเตอร์สุดคูลแฝงอารมณ์แสบ ๆ กวน ๆ อย่างที่เห็น ต้องผ่านกระบวนการคิดและสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การเลือกเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่เหมาะกับคาแร็กเตอร์บู๊ระห่ำของเดดพูลและวูล์ฟเวอรีน ซึ่งต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้ทั้งสองคาแร็กเตอร์สูญเสียความเป็นตัวเองเมื่อผสมผสานกับบริบทความเป็นไทย ในขณะเดียวกันก็ต้องสะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยอันเข้มข้น โดยที่องค์ประกอบทั้งสองต้องกลมกลืนไปด้วยกันอย่างลงตัว จนได้ออกมาเป็นบรรยากาศของตลาดน้ำ มวยไทย และลิเก

Related posts