“โพเวลล์” ดาวฮอลลีวูดขวัญใจสาว ๆ หอบ “Twisters” มาถล่มเมือง!

               ซัมเมอร์นี้ภาพยนตร์แนวภัยพิบัติธรรมชาติจากสตูดิโอฟอร์มยักษ์จะกลับมาสร้างความตื่นเต้น อะดรีนาลีนพลุ่งพล่านจนต้องเกาะขอบเบาะไว้ให้แน่น ๆ กับเรื่องราวที่จะพาคุณไปสัมผัสกับพลังจากธรรมชาติสุดมหัศจรรย์และเกิดทำลายล้างอย่างยิ่งใหญ่ชนิดหนึ่งของ “Twisters” ผลงานจากผู้อำนวยการสร้างฯ เรื่อง Jurassic, Bourne และภาพยนตร์ซีรีส์ Indiana Jones สู่เรื่อง Twisters ยุคปัจจุบันที่อิงจากภาพยนตร์เรื่องดังปี 1996 เรื่อง Twister กำกับฯ โดย “ลี ไอแซค ชุง” ผู้เขียนบทฯ ผู้กำกับฯ ที่เคยชิงรางวัล Oscar จากเรื่อง Minari  โดยได้คว้านักแสดงนำโดย ไดซี่ เอ็ดการ์-โจนส์ ผู้ชิงรางวัล Golden Globe  (Where the Crawdads Sing, Normal People) และ เกล็น โพเวลล์ (Anyone But You, Top Gun: Maverick) ที่ต้องร่วมมือกันต่อสู้กับพลัง โดยพยายามคาดการณ์และควบคุมพลังจากพายุทอร์นาโดอันรุนแรง

               เรื่องราวของ เอ็ดการ์-โจนส์ (เคท คูเปอร์) อดีตนักล่าพายุที่ยังคงฝังใจกับความเสียหายอย่างรุนแรงจากพายุทอร์นาโด เมื่อช่วงเธอเรียนมหาวิทยาลัย ตอนนี้เธอศึกษาเรื่องรูปแบบของพายุบนหน้าจออย่างระมัดระวังในเมืองนิวยอร์ก เธอถูก จาวี เพื่อนของเธอหลอกให้กลับไปเปิดใจ เพื่อทดสอบระบบการติดตามตัวใหม่ที่ล้ำสมัย ทำให้เธอได้พบกับไทเลอร์ โอเวนส์ (โพเวลล์) คนดังบนโซเชียลมีเดีย ที่มีเสน่ห์แต่ขาดความรอบคอบ เขามีชื่อเสียงด้านการโพสต์เรื่องราวการผจญภัยล่าพายุกับทีมเพื่อนสุดห้าว โดยคิดว่ายิ่งเสี่ยงตายเท่าไหร่ยิ่งดี  แต่เมื่อถึงฤดูพายุที่มีความรุนแรงและเกิดปรากฎการณ์น่ากลัวอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เคท ไทเลอร์ และทีมที่แข่งขันของพวกเขาพบว่าต่างถูกล้อมอยู่ในพายุหลากรูปแบบ พายุพัดทั่วใจกลางโอคลาโฮมาและพวกเขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด!!

            ภาพยนตร์เรื่อง Twisters ยังร่วมด้วยนักแสดง แอนโธนี รามอส ผู้ชิงรางวัล Golden Globe (In the Heights) ในบท จาวี เจ้าของรางวัล Golden Globe มอว์ร่า เทียร์นีย์  (Beautiful Boy) และซาช่า เลน (American Honey) พร้อมด้วย เดวิด โคเรนสเว็ต (ผลงานที่กำลังจะฉาย Superman: Legacy), แดริล แมคคอร์แมค (Peaky Blinders) เคียร์แนน ชิปก้า (Chilling Adventures of Sabrina) และนิค โดดานี (Atypical)

           ชุง ผู้กำกับบทภาพยนตร์ของมาร์ค แอล. สมิธ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัล Best Picture เรื่อง The Revenant จากเนื้อเรื่องของโจเซฟ โคซินสกี  (Oblivion) สร้างอิงจากตัวละครที่สร้างโดยไมเคิล คริชตัน และ แอนน์-มารี มาร์ติน ภาพยนตร์เรื่อง  Twisters อำนวยการสร้างฯ โดย แฟรงค์ มาร์แชล ผู้ชิงรางวัล Oscar (Jurassic และภาพยนตร์แฟรนไชส์ Indiana Jones) และแพทริค โครว์ลีย์ (Jurassic และภาพยนตร์แฟรนไชส์ Bourne) และผู้อำนวยการสร้างบริหารฯ สตีฟ สปีลเบิร์ก, โธมัส เฮย์สลิป และ แอชลีย์ เจย์ แซนด์เบิร์ก   สำหรับทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ ได้แก่ ผู้กำกับภาพ แดน มินเดล (Mission Impossible III, Star Trek, Star Wars: The Force Awakens) ผู้ออกแบบฉากฯ แพทริค ซัลลิแวน (Brightburn, ผู้กำกับศิลป์ฯ Twister) ผู้ลำดับภาพ เทริลิน เอ. ชรอปไชร์ (The Woman King) ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ยูไนซ์ เจรา ลี (Bottoms, How to Blow Up a Pipeline) และผู้ประพันธ์ดนตรี เบ็นจามิน วอลฟิช (Blade Runner 2049, The Flash)

           ครั้งนี้ Universal Pictures, Warner Bros. Pictures และ Amblin Entertainment นำเสนอภาพยนตร์จาก Lee Isaac Chung Film เรื่อง Twisters จัดจำหน่ายต่างประเทศโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส พร้อมถล่ม 11 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

           มาฟังบทสัมภาษณ์ของ “ลี ไอแซค ชุง” ผู้กำกับ และเป็นผู้ร่วมเก็บภาพการล่าพายุของเขาในการเดินทางบางครั้งและช่วยกำกับพวกเขาเล่าว่า “แต่ละฉากผู้คนจะเผชิญหน้ากับพายุในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ผมอยากนำเสนอพายุทอร์นาโดในด้านที่ต่างออกไป ตั้งแต่จากมุมของวิทยาศาสตร์ไปจนถึงคนทั่วไป และแสดงให้เห็นว่าพวกมันส่งผลระทบต่อชีวิตผู้คนในทางต่าง ๆ อย่างไร

            พายุทอร์นาโดลูกสุดท้ายได้แรงบันดาลใจจากพายุทอร์นาโด 3 ลูก 1) พายุทอร์นาโดทรงรูปลิ่ม จะมีขนาดกว้างกว่าสูง เคลื่อนตัวผ่านแคสซัสเมื่อปี 2023 เก็บภาพได้โดยกลุ่มนักล่าพายุที่กองถ่ายทำการว่าจ้าง 2) พายุทอร์นาโดที่มาเยือน El Reno สถานที่จริงเมื่อปี 2013 และยกระดับความรุนแรงสู่พายุมัลติวอร์เท็กซ์ มีกำลังลม 306 ไมล์ต่อชั่วโมง ฐานพายุมีความกว้าง 2.6 ไมล์ และ 3) พายุทอร์นาโดที่โจมตีเมย์ฟีลด์ เคนตัคกี้ เมื่อเดือนธันวาคม 2021 คร่าชีวิตผู้คน  76 ราย “มีภาพที่น่ากลัวและทำร้ายจิตใจที่เก็บภาพได้ในโรงภาพยนตร์เมย์ฟีลด์ เป็นหลักฐานว่าพายุทอร์นาโดทำลายผนังโรงภาพยนตร์ได้ขนาดไหน แสดงให้เห็นความเสียหายของเมืองด้านนอก  รูปนั้นกลายเป็นนัยยะสำคัญของการถ่ายทำ เราต้องการภาพยนตร์ที่ให้เกียรติต่อทุกความรู้สึกและทุกความหมายที่มีในภาพนั้น”

           และชุงเล่าถึงความตลกของภาพยนตร์ในเรื่องพายุทอร์นาโด ช่วงตอนจบที่เหล่าฮีโร่ในเรื่องหาที่หลบซ่อนในโรงภาพยนตร์ และพวกเขาทำได้แค่นั่งมองภาพอันน่าตื่นเต้นและน่ากลัวของพายุทอร์นาโด ขณะที่ผนังโรงภาพยนตร์กำลังแยกชิ้นส่วน นั่นไม่ใช่สิ่งที่หลุดประเด็นแต่อย่างใด อันที่จริงแล้วนั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาอยากสร้างเรื่อง Twisters ขึ้นมา  “ก่อนการถ่ายทำภาพยนตร์ ผมคิดหลายรอบว่าเราใช้เวลาและทุ่มเทความสนใจไปกับจอเล็ก ๆ เหล่านี้ที่ขนไปทุกที่กับเราขนาดไหน และพวกมันทำให้เราโดดเดี่ยวได้เพียงใด มันทำให้ผมคิดถึงความหมายของประสบการณ์ที่ทำให้เราได้มองสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเหนือกว่าตัวเราเอง ตอนที่ผมอ่านบทถึงฉากนั้น มันตรงกับสิ่งที่ผมคิดเอาไว้เลย ความปรารถนาที่จะต่อสู้เพื่อความงดงามและความยิ่งใหญ่ของโลกธรรมชาติ  และการร่วมมือช่วยกันดูแลโลก”

Related posts