ชมรมดนตรีสยาม เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล ครั้งยิ่งใหญ่ “อมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม”

ชมรมดนตรีสยาม (Siam Music Club) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบ ถึงการจัดคอนเสิร์ตการกุศล ครั้งยิ่งใหญ่ “อมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 13.30-16.30 น. ณ  โรงละคร  M Theatre (ถ.เพชรบุรีตัดใหม่) 

คอนเสิร์ตครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์บทเพลงจีนประกอภาพยนตร์ ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรม ไทย-จีน และเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปบริจาค “มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา” รวมถึงกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ

คอนเสิร์ตนี้จะถ่ายทอดบทเพลงจีนอันไพเราะและทรงคุณค่าจากภาพยนตร์จีน ทั้งจากจอแก้วและจอเงินที่เคยสร้างความประทับ ใจให้กับคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งทางชมรมฯ ยังได้รับเกียรติอย่างสูงจาก หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ซึ่งท่านเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในศิลปะและวัฒนธรรมไทยอันล้ำค่า จะมาเป็นนักร้องกิตติมศักดิ์ที่เชื่อมโยงความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยและ จีนได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินระดับคุณภาพของเมืองไทย ได้แก่ คุณอิ๋ว พิมพ์โพยม เรืองโรจน์  คุณเจินเจิน บุญสูงเนิน คุณผุสดี เอื้อเฟื้อ คุณสุนทรีย์ จวบสมัย  คุณหลินหลิน อินไทยแลนด์  คุณรวี รัตติกาล  คุณอัญญาภา ทรัพย์จูงสกุล  คุณอรรณพ ศิรธรานนท์  และคุณ ลัดดา ตรีระพงศ์พิชิต ที่จะมาร่วมสร้างบรรยากาศแห่งความประทับใจผ่านบทเพลงที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากภาพยนตร์ดังกว่า 20 เรื่อง และเพลงไพเราะกว่า 30 เพลง เช่น เพลงรักชาวเรือ จอมใจจักรพรรดิ มังกรหยก กระบี่ไร้เทียมทาน เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ  ฤทธิ์มีดสั้น เป็นต้น  ซึ่งนอกจากเพลงดังจากภาพยนตร์แล้ว ยังมีเพลงเพราะๆ ของเติ้ง ลี่จวิน รวมถึงเพลงไทยทำนองจีนเพราะๆ ที่ติดหูคนไทยมาให้ฟังอีกด้วย

คุณสุนทรีย์ จวบสมัย นักร้องชนะเลิศการประกวดร้องเพลงของสยามกลการ และเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน กล่าวว่า “คอนเสิร์ตครั้งนี้ มีความหมายสำหรับพวกเรามาก เพราะเราเติบโตมาในยุคที่ภาพยนตร์จีนเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของพวกเรา ความชื่นชอบในบทภาพยนตร์ ตัวแสดง ตลอดจนเพลงประกอบภาพยนตร์ ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากจะจัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมา ดิฉันหวังว่าทุกท่านที่มาร่วมงาน จะมีความสุขและความทรงจำที่ดีกับเสียงเพลง และมีความอิ่มใจในการสร้างกุศลร่วมกันในครั้งนี้ด้วย”

บัตรคอนเสิร์ตเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ (9 ก.ค.2567) เป็นต้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตร โทร : 086-901-4408   และ ผ่านศิลปินนักร้องทุกท่าน  รวมถึงเว็บไซต์  www.siammusicclub.com  โดยราคาบัตรเริ่มต้นที่ 800 / 1,000 / 1,500 / 2,000  และ 2,500 บาท

นอกจากการแสดงของศิลปินในคอนเสิร์ตแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษ เพื่อมอบของรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมของเรา  เช่น ผู้แต่งกายสไตล์สวยงามเข้ากับธีมงานคอนเสิร์ต และ การประกวดร้องเพลงดังหนังจีนออนไลน์  เป็นต้น  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประสานงานและประชาสัมพันธ์ โทร : 089-696-3883 / 089-510-6430  อีเมล :  suntruetai@gmail.com  /  worrapoj@yahoo.co.th

รายชื่อศิลปิน

1. มล.สราลี กิตติยากร (นักร้องกิตติมศักดิ์)
– จบการศึกษาด้านการร้องเพลงจากภาควิชาสารัตถศึกษา (ดนตรี) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นทั้งนักแสดง พิธีกร คอลัมนิสต์ นักธุรกิจ และนักร้องที่มีความสามารถในการร้องเพลงระดับประเทศ ซึ่งได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นจากการประกวดร้องเพลง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยของบริษัทสยามกลการ ในปี พ.ศ.2527 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่นักร้องดัง อย่างเช่น คุณธงไชย แมคอินไตย์ คุณรวิวรรณ จินดา และ คุณเจินเจิน บุญสูงเนิน  ก็เข้าร่วมประกวดและได้รับรางวัลด้วยเช่นกัน

2. พิมพ์โพยม เรืองโรจน์ ()
– ศิลปินดังจากค่าย RS และนิธิทัศน์ มีผลงานพลงดังมากมายทั้งไทยและจีน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง เช่น เพลงชุดรวมดาวนพเก้า ไข่มุกสยาม เพลงดังหนังจีน เพลงดี 4 ภาษา เปาบุ้นจิ้น เป็นต้น

3. เจินเจิน บุญสูงเนิน
– นักร้องดีเด่นจากการประกวดร้องเพลงของสยามกลการ ในปี พ.ศ.2527 มีผลงานเพลงดัง  เช่น  ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง   ผีเสื้อราตรี ต้องสู้จึงจะชนะ  ข้าคือคนไทย  เหมยฮัว  เป็นต้น

4. ผุสดี เอื้อเฟื้อ
– นักร้องดังที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนไทยมาเป็นเวลายาวนาน มีอัลบั้มเพลงดังหลายชุด เช่น  ฝันสลาย  เช็ดน้ำตากับอกฉัน  ยากจะหักใจลืม หัวใจสลาย  ฉ่ำใจไหมพี่  เป็นต้น

5. สุนทรีย์ จวบสมัย (金麗君)
– นักร้องชนะเลิศการประกวดของสยามกลการ มีอัลบั้มเพลง เช่น พ่อจ๋าแม่อยู่ไหน  คนจะรักกัน  ฝากลม  คืนใต้แสงจันทร์  เป็นต้น มีโอกาสร่วมงานกับ Melody Records ประเทศสิงคโปร์ ออกอัลบั้มเพลงสากล cover version หลายชุด วางจำหน่ายหลายในทวีปเอเชีย

6. รวี รัตติกาล (康松耀)
– พิธีกร นักร้อง และนักแต่งเพลงจากค่ายนิธิทัศน์ แต่งเพลงให้ กับศิลปินหลายคน เช่น วงดอกไม้ป่า สุนารี ราชสีมา นิตยา บุญสูงเนิน ฯลฯ มีอัลบั้มเพลง เช่น ชุดกระต่ายตาซนและดอกไม้กับแสงตะวัน สามารถพูดภาษาจีนและร้องเพลงจีนได้ไพเราะอย่างหาตัวจับยาก

7. หลินหลิน อินไทยแลนด์ (琳琳)
– นักจัดรายการวิทยุ นักธุรกิจ นักแต่งเพลงและนักร้องที่มีผลงานเพลงชุดกล่อมลูก และได้ Cover เพลงในโซเชียลที่มียอดผู้ติดตามชมจำนวนมาก เช่น  เพลงเทพธิดาดอย  ลืมเสียเถิด  ลอดลายมังกร  ตำนานรักฮ่องเต้ เป็นต้น

8. อัญญาภา ทรัพย์จูงสกุล (鍾敏俐)
– อดีตศิลปินค่ายอาร์เอส พิธีกร นักร้องชนะเลิศตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดร้องเพลงจีนกลาง จีนกวางตุ้ง และจีนฮกเกี้ยนระดับ นานาชาติที่ประเทศจีน เป็นกรรมการประกวดร้องเพลงรายการ Water Cube Cup เพื่อคัดเลือกเยาวชนไปประกวดร้องเพลงที่ประเทศจีน

9. อรรณพ ศิรธรานนท์ (徐钰龙)
– นักร้องนำวง Windows มีสมาชิกจากวง Forever Ovation และ The Saint กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในโซเชียล เช่น เพลงดาวล้อมเดือน รักครั้งแรก กระบี่ไร้เทียมทาน ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า เป็นต้น

10. ลัดดา ตรีระพงศ์พิชิต (张瑞萍)
– ครูสอนเพลงจีนศูนย์ฝึกร่วมมิตรสตูดิโอ1995 นักร้องวงประสานเสียง CU-Chorus 1990, กรรมการประกวดร้องเพลง จีน-ไทย-มาเลเซีย 2024 ชนะเลิศการประกวดเพลงจีนสากล 8 ประเทศอาเซียน 2018 ตัวแทนประเทศไทยประกวดเพลงจีน-มาเลเซีย-สิงคโปร์ 2002 – 2022

กิจกรรมประกวดร้องเพลงดังหนังจีนออนไลน์

ขั้นตอนการสมัครและกติกาการเข้าร่วมกิจกรรมประกวดร้องเพลงดังหนังจีนออนไลน์

  • เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.–24 ก.ค. 2567 (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น) ประกาศผลวันที่ 1 ส.ค. 2567 ที่ Facebook Page : “คอนเสิร์ตอมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม” / Website : https://www.siammusicclub.com
    • เป็นเพลงจากภาพยนตร์จีน
    • ภาษาที่ใช้ประกวด ใช้ได้ 3 ภาษา คือ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง หรือ จีนฮกเกี้ยน
    • มีบัตรประชาชนเป็นคนไทย ไม่จำกัดเพศและอายุ
  • รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดร้องเพลงจีน มี 3 รางวัล
    •  อันดับที่หนึ่ง ได้รับบัตรชมคอนเสิร์ตท่านละ 2 ใบๆ ละ 1,500 บาท (รวมมูลค่า 3,000 บาท)
    •  อันดับที่สอง ได้บัตรชมคอนเสิร์ตท่านละ 2 ใบๆ ละ 1,000 บาท (รวมมูลค่า 2,000 บาท)
    •  อันดับที่สาม ได้บัตรชมคอนเสิร์ตท่านละ 2 ใบๆ ละ  800 บาท (รวมมูลค่า 1,600 บาท)
    •  ทั้ง 3 ลำดับ ได้รับผลิตภัณฑ์เสริมความงามพร้อม Voucher มูลค่า 2,000 บาท จากศูนย์การแพทย์ธนบุรี (รับในวันงานคอนเสิร์ตอมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม 1 ก.ย. 2567 ณ โรงละคร M-Theatre)
  • กรอกใบสมัครผ่านแบบฟอร์มโดยคลิกที่นี่ : “กิจกรรมประกวดร้องเพลงจีนออนไลน์”
  • แนบลิ้งค์เพลงขณะร้องเพลง โดยเห็นหน้าผู้ขับร้อง
  • ลิ้งค์เพลงที่แนบมา ต้องเปิดดูได้ เช่น จาก Youtube Facebook WeSing Smule Dropbox หรือ Apps. อื่นๆ

Related posts