“ดร.วิชิต” ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เกษตร ลงพื้นที่ติดตามงาน คลองระบายน้ำ ต.มารวิชัย

               วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์  ได้มอบหมาย ให้ ดร.วิชิต ปลั่งศรีสกุล ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายปัญญา พุกราชวงศ์ คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ฯ ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการดำเนินของส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยการนำเสนอของเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจากหัวหน้าส่วนต่างๆ

               ทั้งนี้ พื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกษตรกรทำการเกษตร โดยการทำนาเมล่อนและแปลงผักบุ้ง พร้อมทั้งรับฟังความคืบหน้าการดำเนินโครงการคลองระบายน้ำหลาก บางบาล- บางไทร โดยผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10  และรับฟังประเด็นการแก้ไขเยียวยาเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจำนวน 17 ราย ที่อยู่ในพื้นที่โครงการฯ

               ตลอดจนรับฟังการนำเสนอการแก้ปัญหาภัยแล้งของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเจ้าเจ็ด -บางยี่หน ประตูน้ำตำบลมารวิชัย ช่วงบ่าย ประธานคณะยุทธศาสตร์ฯ ได้ลงพื้นที่ การก่อสร้างโครงการคลองระบายน้ำหลากบางบาล-บางไทร และ ประตูระบายน้ำตำบลมารวิชัย

               ทั้งนี้จะดำเนินการสร้างต้นแบบการบูรณาการร่วมกันของทุกหน่วยงาน ภายใต้ชื่อว่า “อยุธยา โมเดล” อันนำมาซึ่งเกษตรกรต้องอยู่ดี สินค้าเกษตรมูลค่าสูง ทรัพยากรเกษตรยั่งยืน ต่อไป

#เกษตรและสหกรณ์ #วิชิตปลั่งศรีสกุล #พระนครศรีอยุธยา #อยุธยาโมเดล #เกษตรยั่งยืน

Related posts