แก๊งโจรต่างชาติ โจรกรรมทรัพย์สินหลายพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 1

               วันที่ 19 ก.ค.67 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พร้อมคณะฯ ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งโคลอมเบีย โจรกรรมทรัพย์สินหลายท้องที่ ณ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 1

               สืบเนื่องจากในช่วงเดือนกรกฎาคม 2567 ได้เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรภาค 2 และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้ บก.สส.ภ.1 สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้โดยด่วนนำโดย พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.วิศิษฏ์ มะอักษร รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.พีรศักดิ์ รอดบน รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม รอง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี ช่วยราชการฯ บก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.ชินโชติ วัฒนธนานพ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1, พ.ต.ท.พูนสุข เตชะประเสริฐพร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.1กองบังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำโดย พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผบก.สส.ภ.7 ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม., พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม., พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว. นนทบุรี, พ.ต.ท.เศรษฐพงษ์ ชูเมือง รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี

              ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นำโดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.ชูตระกูล  ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.อ.จารุวัตร สิงหศรีชัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นำโดย พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้ร่วมกันดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ 4 คน ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามหมู่บ้านจัดสรรในหลายพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ก่อเหตุในพื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา, เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ก่อเหตุในพื้นที่ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี, เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ก่อเหตุในพื้นที่อำเภอบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ, เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ก่อเหตุในพื้นที่เขตบางเขน และเขตคันนายาว กรุงเทพฯ รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุจะมีพฤติกรรมใช้รถยนต์เช่า และรถจักรยานยนต์เช่าขับขี่ไปก่อเหตุมีเป้าหมายเป็นหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะก่อเหตุในช่วงเวลาหัวค่ำ ก่อนเจ้าของกลับเข้าบ้าน โดยใช้อุปกรณ์เครื่องมือ งัดเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในบ้าน  และสืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายชาวโคลอมเบีย มาพักอาศัยเพื่อออกตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายค้น และหมายจับต่อศาล จับกุมกลุ่มคนร้ายพร้อมของกลาง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 4 ราย สัญชาติโคลอมเบีย อายุ 52 ปี อายุ 47 ปี อายุ 29 ปี มีหนังสือ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น โดยใช้ยานพาหนะ” สถานที่จับกุม บริเวณคอนโดชุด ที.เค.แมนชั่น ซอยรัตนาธิเบศร์ 22 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 07.30 น. พร้อมของกลาง

1. อุปกรณ์งัดแงะบ้านเรือนประชาชน ได้แก่ ไขควง คีม เครื่องมือช่าง
2. ทรัพย์สินที่ได้มาจากการลักทรัพย์ 125 รายการ ได้แก่ เงินสด สร้อย แหวนทองคำ นาฬิกา รวมมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท
3. เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ
4. รถจักรยานยนต์ ที่เช่ามาใช้ในการก่อเหตุ

               ต่อมาในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.สตม. ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุม ชายชาวต่างชาติ สัญชาติโคลอมเบีย อายุ 51 ปี  มีหนังสือเดินทาง จับกุมได้ที่บริเวณโรงแรมภายในซอยบัวขาว ถนนพัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลาง

1. อุปกรณ์งัดแงะบ้านเรือนประชาชน ได้แก่ ไขควง
2. เงินสดทั้งเงินไทยและเงินปอนด์อังกฤษ ที่ได้จากการก่อเหตุ
3. เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ

               ในการแถลงข่าวได้มีกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกลักทรัพย์ไป มายืนยันชี้ทรัพย์ของตนเองด้วย

               นอกจากนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระมัดระวัง และตรวจตราบุคคลเข้าออกที่ไม่ใช่ลูกบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ กรณี กลุ่มคนร้ายชาวโคลอมเบีย ตระเวนลักทรัพย์ ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในห้วงวันที่ 7-17 กรกฎาคม 2567 หากประชาชนต้องการตรวจสอบ ว่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้นี้เป็นของท่านที่ถูกโจรกรรมไปหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ที่ QR CODE ที่แนบมาไว้แล้ว หรือติดต่อที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ

Related posts