พิธีวางศิลาฤกษ์ศูนย์การผลิตเมล็ดพันธุ์ผัก บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด แห่งใหม่ ตำบลโนนท่อน จังหวัดขอนแก่น

               นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ ศูนย์การผลิตเมล็ดพันธุ์ผักแห่งใหม่ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด ตำบลโนนท่อน จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น รวมถึงผู้บริหารราชการส่วนท้องถิ่น โดยมีนายวีรพล เจริญพานิช ผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ ประเทศไทย กัมพูชา พม่า บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด และ นายมาร์ค แนช Head of APAC Vegetable Seeds Product Supply พนักงานบริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด และเกษตรกร เข้าร่วมพิธีฯ เพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างและจะแล้วเสร็จภายในปี 2569

               ปัจจุบันบริษัทฯ มีศูนย์ผลิตเมล็ดพันธุ์ผักที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งเริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปี 2543 ณ ตำบลบ้านเป็ด สำหรับปี 2567 บริษัทฯ มีแผนขยายการดำเนินงานเพิ่มเติมโดยศูนย์ผลิตเมล็ดพันธุ์ผักแห่งใหม่ รวมมูลค่าการก่อสร้างกว่า 200 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ตำบลโนนท่อน จังหวัดขอนแก่น จะเป็นฐานการผลิตรวมถึงส่งออกเมล็ดพันธุ์คุณภาพสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์ ปากีสถาน จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายการขับเคลื่อน IGNITE THAILAND ของรัฐบาล และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เกี่ยวกับไบเออร์

               ไบเออร์เป็นบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญหลักในด้านไลฟ์ซายน์เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโภชนาการ ด้วยพันธกิจ ทุกคนมีสุขภาพดี ไม่ขาดแคลนอาหาร (Health for all, Hunger for none) ผลิตภัณฑ์และบริการของไบเออร์ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้คนและโลกของเราโดยการสนับสนุนความพยายามในการก้าวข้ามอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับประชากรโลกที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นและมีประชากรสูงอายุมากขึ้น ไบเออร์มุ่งมั่นที่จะผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในเชิงบวกด้วยธุรกิจของบริษัท พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้มุ่งเป้าในการเพิ่มรายได้และสร้างคุณค่าจากนวัตกรรมใหม่ๆ และการเติบโต โดยภายใต้เครื่องหมายการค้าไบเออร์ บริษัทได้รับความไว้วางใจ ความน่าเชื่อถือ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในระดับโลก ในปีงบประมาณ 2566 กลุ่มบริษัทมีพนักงานราว 100,000 คน และมียอดขาย 47.6 พันล้านยูโร ค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาก่อนรายการพิเศษรวมเป็น 5.8 พันล้านยูโร หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.bayer.com

Related posts