“พญาคันคาก” : Story, Music and Movement ผสมผสานกลิ่นอายดนตรี – นิทานพื้นบ้าน เปิดแสดงฟรี 3 สิงหาคม นี้

           เตรียมเปิดการแสดง “พญาคันคาก“ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตำนานพื้นบ้านชาวอีสานที่เล่าขานการกำเนิดบุญบั้งไฟ ซึ่งเป็นการนำเสนอด้วยศิลปะการเคลื่อนไหวกับดนตรี และภาษา (Eurhythmy) อันริเริ่มด้วยนักปราชญ์ชาวเยอรมัน รูดอร์ฟ ชไตเนอร์ (Rudolf Steiner)

           ยูริธมี่ เป็นศิลปะการเคลื่อนไหวร่างกายที่ประสาน ความคิด ความรู้สึก และการกระทำ ออกมาเป็นท่วงท่าต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับดนตรี และภาษาของเรื่องที่เล่า

           ในครั้งนี้การแสดง ”พญาคันคาก“ จึงได้ผสมผสานกลิ่นอายดนตรี และนิทานพื้นบ้าน โดยการสร้างสรรค์ เรียบเรียงเรื่องเล่า การเคลื่อนไหว และดนตรี โดยอาจารย์ ดร.พงษ์เทพ จิตดวงเปรม และนักศึกษา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ร่วมกับหลักสูตรอบรมยูริธมี่แห่งประเทศไทย และ ศิลปินอิสระรับเชิญ แอน-มณีรันต์ สิงหนาท, จารุวรรณ ด้วงคำจันทร์, พชรมน บัณฑุวนิช, สุนทร เพ็งหิรัญ

           โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Musique de la Vie ของสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาที่มุ่งเน้นพัฒนาดนตรีแห่งชีวิต ซึ่งก่อให้เกิดการบูรณาการดนตรีในชีวิตประจำวันสร้างเสริมประสบการณ์สุนทรียะสู่ผู้คนทุกเพศทุกวัย

           “พญาคันคาก” : Story, Music and Movement แสดงวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ห้องสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา  Princess Galyani Vadhana Institute of Music  ระยะเวลาการแสดง 45-60 นาที

               รอบที่ 1 เวลา 11:00 น.

               รอบที่ 2 เวลา 16:00 น.

               สำรองที่นั่งฟรี https://www.ticketmelon.com/pgvimusic/eurhythmy-movement-and-music

Related posts