หนังดีติดดาว***

หนังดีติดดาว***

               พบกับการแสดงที่จะทำให้คุณไม่กล้ามองหน้าผู้ชายคนนี้อีกต่อไป! นักแสดงฝีมือสุดเก๋า “นิโคลัส เคจ” รับบท “ฆาตรกรสุดวิปลาส” ใน “Longlegs ถอดรหัส:คลั่งอำมหิต” ภาพยนตร์สยองขวัญที่การันตีความหลอนน่ากลัวที่สุดแห่งปี ผลงานกำกับล่าสุดของ “ออสกูด เพอร์กินส์” (The Blackcoat’s Daughter)

               ทำออกมาเป็นหนังแนวย้อนยุค ย้อนไปช่วงทศวรรษ 70-80 บรรยากาศเก่า ๆ เดิม ๆ ชวนให้นึกถึงอดีต ความทรงจำดี เนื้อเรื่องไม่ยืดยาว ไม่ทันไรก็ฆาตกรโผล่มาเลย ฉากการทำให้ตกใจ มุมกล้อง และโดยเฉพาะเสียงทำออกมาได้จังหวะเป๊ะดีมากกก เรียกว่า โดนใจจุดตกใจเลยเชียวล่ะ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าจะโผล่มานะ บทภาพยนตร์ก็ทำออกมาเรียบเรียงได้ดีไม่ชวนน่าเบื่อ โดยแบ่งออกเป็น 3 ตอน ให้เข้ากับสัญลักษณ์ 3 เหลี่ยม ชวนให้สงสัยอะไรได้หลายอย่าง และสามารถเดินเรื่องราว คลี่คลายปมต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว เข้าใจทุกข้อสงสัยเลย มันคล้าย ๆ การคลี่คลายคดีของตำรวจ หรือนักสืบประมาณนั้น แต่ที่ดีเลยคือมีทิ้งท้ายตอนจบ ที่ทำปลายเปิดไว้ เผื่ออาจจะมีภาคต่อไปได้ ซึ่งตอนจบมีให้แถบเลื่อนเครดิตสลับจากล่างขึ้นบน เป็นบนลงล่าง ล้อไปกับสัญลักษณ์ในหนัง แต่ในส่วนที่ไม่โอเคในเรื่องของเสียงมีบางครั้งที่บาดแก้วหูมากเกินไป มาที่นักแสดงนำหญิงเล่นได้ดีมาก เข้าถึงบททั้งสีหน้าและการแสดงออก ที่แม้หน้าจะนิ่ง ๆ ก็สื่อความรู้สึกออกมาได้ดี ในส่วนของนักแสดงนำถ้าไม่บอกว่าเป็น นิโคลัส เคจ ที่มารับบทโรคจิต ช่างแต่งหน้าทาแป้งหนา จนจำไม่ได้ว่าเป็นเขา ก็ต้องยกเครดิตให้ทีมแต่งหน้าที่แต่งออกมาได้ดีแท้ แถมการแสดงความเพี้ยนของตัวละครเรียกได้ว่า โรคจิตประสาทของแท้ เคจแสดงออกมาอย่างสมบูรณ์แบบจริง ๆ

ติดให้ *** ครึ่ง

000

               ได้เวลาสองฮีโร่ผงาดบนจอยักษ์พร้อมกัน ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดยิ่งใหญ่ที่คนทั้งโลกรอคอยพวกเขาแท็กทีมกันเรื่อง “Deadpool & Wolverine เดดพูล กับ วูลฟ์เวอรีน” จัดใหญ่โดย มาร์เวล สตูดิโอ นับเป็นการคัมแบ็กของ เดดพูล รับบทโดย ไรอัน เรย์โนลด์ส ฮีโรสุดเกรียนในรอบ 6 ปีเต็ม ที่งานนี้ไม่ได้ลุยเดียวแตะมือกับ วูลฟ์เวอร์รีน รับบทโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน ที่ผนึกกำลังกับผู้กำกับคู่บุญ “ชอว์น เลวี” ได้จัดฉายรอบพิเศษ ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์

               โดยหนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ที่มากันหลากหลายคน แกนหลัก คือ DEADPOOL เอง ตามด้วย WOLVERINE ที่โดดเด่นตีคู่กันมา แต่บทสนทนาจะเน้นหนักทาง DEADPOOL มากหน่อย ทำให้ หนังมีความแซวตลกขบขันเกือบตลอดทั้งเรื่อง ผู้พิมพ์บรรยายไทยก็เลือกใช้คำที่เป็นสำนวน เข้าใจง่ายดี แต่บทพูดคุยช่วงแรกมีมาก็และคุยกันไวมาก จนบางครั้งอ่านตามแทบไม่ทัน 555  ซึ่งถ้าใครมีพื้นฐานติดตามซูเปอร์ฮีโร่แต่ละตัวมาก็อาจจะตามทันไม่ยาก แม้จะอ่านไม่ทันก็ตามเถอะ หนังพยายามรีบพูดกระชับพอควร เพื่อเข้าสู่ฉากต่อสู้ที่แฟน ๆ รอคอยอย่างต่อเนื่อง เริ่มฉากต่อสู้ช่วงแรกมีประปราย แต่กว่าจะเริ่มสู้กันแบบโหด ๆ ก็ผ่านไปเป็นสิบกว่านาทีเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นก็มาตลอดแทบไม่หยุด ถือว่าเป็นหนังที่มีการต่อสู้แบบต่อเนื่อง หยุดคุยไม่นานให้ชวนขำ อีกทั้งยังแซวจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่แต่ละคนไปมา รวมถึงบริษัทหนังเองด้วย ก็ถือว่าทำออกมาได้กลมกล่อม โหด มัน ฮา ดีแท้  สำหรับบทภาพยนตร์ทำได้ดีดูสนุก ไม่เครียด บันเทิงแท้ มาที่สองนักแสดงนำจะเป็นทาง WOLVERINE ที่ไม่ได้ใส่หน้ากาก ที่ต้องแสดงออกได้ดีเด่นมากกว่า ในขณะที่ DEADPOOL นั้นจะเป็นเรื่องการพูดจา ต่อปากต่อคำและท่าทางกวน ๆ ที่ก็เล่นได้ฮาตลอด  และในการรวมตัวของสองซูเปอร์สตาร์และซูเปอร์ฮีโร่ที่บุคลิกแตกต่างกัน ถือว่าทำได้ลงตัวดีเลย ส่งเสริมจุดเด่นจุดด้อยกันได้ลงตัว แต่จะมีภาคต่อไหม? ตัวเอกทั้ง 2 ตอบในหนัง…ไม่เหมือนกัน คงรอกระแสตอบรับอีกที

ติดให้ **** ครึ่ง

000

Related posts