“หมิงเฟยฯ เปิดประตูบันเทิงไทย – จีน จัดงานประกาศรางวัล “ไทหยาง 2024″ครั้งแรกในไทย ดารานักแสดง จีน ระดับตำนาน ลัดฟ้าร่วมงาน คับคั่ง

บริษัท หมิงเฟย เทเลวิชั่น แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ประเทศจีน) บริหารงานโดย คุณจาง เว่ยหมิง และ บริษัท หมิงเฟย เทเลวิชั่น แอนด์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ประเทศไทย) บริหารงานโดย คุณ ปุณยนุช วรนิธิพงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เป็นผู้ผลิตและดำเนินธุรกิจบันเทิงในประเทศจีนและฮ่องกงได้ร่วมกับ บริษัท ไทย โซไซตี้ (ประเทศไทย) จำกัด และกลุ่มพันธมิตรที่ให้การสนับสนุน ในการจัดงานมอบรางวัล ให้กับคนบันเทิงในเอเชียในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติไทหยาง ครั้งที่ 5 (Taiyang International Film Festival 2024) โดยมาจัดงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และมีความตั้งใจที่จะจัดงานนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากรัฐบาลจีน และ พันธมิตรสื่อยักษณ์ใหญ่ ในประเทศจีน

ซึ่งคณะการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุน และส่งเสริมวงการภาพยนตร์ ให้มีการพัฒนา และยกระดับมาตรฐานผลงานสู่สากล รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย – จีน ทางด้านอุตสาหกรรมบันเทิง, การแลกเปลี่ยน วัฒนธรรม, โอกาสในการพัฒนาต่อยอดเศรษฐกิจร่วมกัน และในปี 2023 หมิงเฝย ได้เปิดธุรกิจโรงถ่ายทำภาพยนต์เป็นที่เรียบร้อยพร้อมให้บริการ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางในการกระตุ้นให้ผู้คนแวดวงการภาพยนตร์ได้ผลิตผลงานที่ดี สู่สายตาประชาชนไป ทั่วโลก

งานจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 16.00-20.30 น. ณ ฟีนิกซ์ (พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำเดิม) กรุงเทพมหานคร

โดยมีเหล่าคนบันเทิงระดับตำนานทั้งชาวจีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน และไทย เดินทางมาร่วมรับรางวัลด้วยตัวเอง อาทิ หลิวหย่ง พระเอกชื่อดังจากซีรีส์สุดอมตะ “ฉินชีฮ่องเต้” ,

ฝานเส้าหวง ที่หลายคนรู้จักจากบทบาทของ “ซีจุ๊ ” ซีรีสกำลังภายใน “แปดเทพอสูรมังกรฟ้า”, นอกจากนี้ยังมี หยู หรงกวง (Ringo Yu)

นักแสดงชาวจีนและนักศิลปะการต่อสู้ที่รับบท “กวนอู” ใน “สามก๊ก”, ซุน ชิง (Sun Xing) นักแสดงและนักร้องชาวฮ่องกง, องหง (Yvonne Yung) นักแสดงหญิงเซ็กซี่ชาวฮ่องกง ยุค90 ที่โด่งดังทั่วเอเชีย และดารานักแสดงอีกมากมาย

นักแสดงไทยที่เข้าร่วมรับรางวัลได้แก่ คุณเต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร นักแสดงไทยคนแรกที่ประสบความสำเร็จในประเทศจีน, คุณติ้นา ศุภนาฏ จิตตลีลา นักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนานในประเทศจีน, คุณเวฟ คูเป่ยจง พิธีกรสามภาษาที่กำลังฮอตในงานไทยจีน และศิลปินไทยนักร้อง นักแลดงน้องใหม่คุณเป็นต่อ จีรภัทร พิมานพรหม โดยครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดและลงสื่อต่างๆในประเทศจีน ประมาณ 300 สื่อ

Related posts