พทป.ฉัตร์วนิชย์ พวงมาลัย ผู้คร่ำหวอดด้านอาหารเป็นยาด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ได้รับเกียรติถูกเชิญเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

               แพทย์แผนไทยประยุกต์(พทป.)ฉัตร์วนิชย์ พวงมาลัย หรือ หมอฉัตร แพทย์แผนไทยประยุกต์ แห่งโครงการอาหารเป็นยา หนึ่งในผู้ได้รับเกียรติถูกรับเชิญ ร่วมกิจกรรมพัฒนาศักยภาพด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภายใต้โครงการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ณ โรงแรมรอยัลไดมอน โดยมีนางสาวมิ่งขวัญ บุญโคภัย ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี ให้การต้อนรับ

               กิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือและการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพและขยายโอกาสทางธุรกิจในอนาคต

               ในงานมีผู้ประกอบการ 40 รายเข้าร่วมกิจกรรม table top sale ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงการซื้อขายสินค้าระหว่างผู้ประกอบการกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 และผู้ประกอบการจังหวัดเพชรบุรี โดยมีท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูนเป็นเจ้าภาพในการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งมีนางเกศกนก เดชมา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน เป็นประธานโครงการ

               สำหรับ พทป.ฉัตร์วนิชย์ พวงมาลัย หรือ หมอฉัตร แพทย์แผนไทยประยุกต์ แห่งโครงการอาหารเป็นยา นับว่าเป็นกุญแจสำคัญในการรังสรรเมณูอาหารสมุนไพรเป็นยา และ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเป็นยา กรมการแพทย์แผนไทย และแพทย์ทางเลือก และเป็นผู้ผลักดันเพชรบุรีเป็นเมืองสมุนไพร  และยังเป็นผู้ก่อตั้งสมาคมแพทย์แผนไทย เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ฯลฯ อีกทั้งมีบทบาทในองค์การสำคัญหลายแห่ง เช่น ผู้ก่อตั้งกลุ่มสตรีเกษตรและสหกรณ์วัดกุฎิ 

               ด้วยความที่ พปท.ฉัตร์วนิชย์ พวงมาลัย มีความเชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ทำให้ท่านได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรบรรยายในหลายที่ จัดว่าเป็นบุคลากรอันมีคุณค่าในสังคม

Related posts