องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดสัมมนาทางวิชาการสัตว์ป่าสวนสัตว์ ครั้งที่ 16 The 16th (Zoo Animal Conference) ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรม มารวย การ์เด้น กรุงเทพมหานคร

               เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ได้รับเกีรติจากนายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดงานสัมมนาทางวิชาการสัตว์ป่าสวนสัตว์ ครั้งที่ 16 เชื่อมั่นองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยเชื่อมโยงผู้คนและสวนสัตว์สู่การอนุรักษ์สัตว์ป่าได้อย่างยั่งยืน โดย พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดงานสัมมนาทางวิชาการสัตว์ป่าสวนสัตว์ ครั้งที่ 16 ในหัวข้อ “Connecting people and planet: Exploring zoo knowledge in wildlife conservation” โดยมี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดสัมมนา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรม มารวย การ์เด้น กรุงเทพมหานคร

               งานสัมมนาทางวิชาการสัตว์ป่าสวนสัตว์ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้  เผยแพร่งานทางวิชาการ และเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างนักวิชาการและหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อพัฒนางานด้านการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ภายใต้หัวข้อหลักคือ “เชื่อมโยงผู้คนและโลกของเราไปด้วยกันจากองค์ความรู้สวนสัตว์สู่การอนุรักษ์สัตว์ป่า” มีผู้เข้าร่วมงานและผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมงานมากกว่า 150 คน

Related posts