“เจฟ” เข้าถึงบท “ทองคำ” ในหนัง “วิมานหนาม” กระแสปังวันแรกเข้าฉายในโรงภาพยนตร์

               สำหรับ “วิมานหนาม” ภาพยนตร์ดราม่าทริลเลอร์ ของค่าย จีดีเอช ร่วมกับ ใจ สตูดิโอ  ภูมิใจเสนอเรื่องราวความรักสุดเข้มข้น ที่มีทั้งความเชือดเฉือน เกลียดชัง และฟาดฟันของทีมนักแสดง อย่าง เจฟ ซาเตอร์, อิงฟ้า วราหะ, เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, เก่ง หฤษฎ์ บัวย้อย, สีดา พัวพิมล ผลงานการกำกับ บอส  นฤเบศ กูโน โปรดิวซ์โดย วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์

               เมื่อบ้านพร้อมสวนทุเรียน ที่ควรเป็น ‘วิมาน’ ความรักของชายสองคน ถูกช่วงชิงไปด้วยกฎหมาย การขุด ‘หนาม’ ในตัว เพื่อปกป้องและทำลาย จึงเริ่มต้นขึ้น เมื่อ ‘ทองคำ’ (เจฟ ซาเตอร์) และ ‘เสก’ (เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์) คู่รักหนุ่มชาวสวน ช่วยกันปลูกบ้านและทำสวนทุเรียนบนที่ดินของเสกที่ติดจำนองอยู่ ทองคำใช้เงินก้อนใหญ่ทั้งหมดในชีวิตไถ่ถอนที่ดินให้เสก จนได้มาซึ่งโฉนดที่ดินอันเปรียบเสมือนทะเบียนสมรสของคนทั้งคู่ พวกเขากำลังจะได้พบกับความสุข แต่แล้ว เสกเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต บ้านและสวนจึงต้องตกเป็นของ ‘แม่แสง’ (สีดา พัวพิมล) แม่ของเสก ผู้มีสิทธิ์ตามกฎหมาย แม่แสงได้พา ‘โหม๋’ (อิงฟ้า วราหะ) ลูกสาวที่เก็บมาเลี้ยง รวมทั้ง ‘จิ่งนะ’ (เก่ง หฤษฎ์ บัวย้อย) น้องชายของโหม๋ เข้ามาถือสิทธิ์ครอบครองวิมานแห่งนี้ ทองคำจึงต้องทำทุกสิ่งเพื่อทวงคืนบ้านทุกตารางเมตร สวนทุกตารางนิ้ว รวมถึงทุเรียนทุกลูก ที่เขาควรจะมีสิทธิ์เป็นเจ้าของ แต่โหม๋เองก็พร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องแม่แสงและทุกกรรมสิทธิ์ที่ควรเป็นของครอบครัวเช่นกัน

               โดย เจฟ ซาเตอร์ ที่รับบท ‘ทองคำ’ หนุ่มชาวสวนสู้ชีวิตที่ฝันอยากเป็นเจ้าของสวนทุเรียนร่วมกับ ‘เสก’ ชายคนรัก ทั้งสองช่วยกันทำสวนทุเรียน ได้เล่าถึงตัวแสดงที่สวมบทว่า

               “ก่อนอื่นต้องบอกเลยครับว่า การที่ได้มาเป็นหนึ่งในนักแสดงของหนังเรื่องนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ท้าทาย และทำให้เราได้พัฒนาศักยภาพทางการงานแสดงเป็นอย่างมาก ในเรื่องผมรับบทเป็น ‘ทองคำ’ เขาเป็นคนที่สู้ชีวิตมาก แล้วก็เป็นเจ้าของสวนทุเรียนที่ทำร่วมกับเเฟนก็คือพี่เสก รับบทโดย พี่เต้ย พงศกร โดยคาแร็กเตอร์ในเรื่องจะเป็นคนที่จริงจังมาก เพราะต้องสู้ชีวิตมาตลอด ด้วยความที่ตัวละครมีมุมมองความคิดที่ค่อนข้างซับซ้อน ผมเลยต้องทำการบ้านด้วยการอ่านบทหลายรอบเเละเขียนไดอารี่ เพื่อให้เข้าถึงคาเเร็กเตอร์ชีวิตความเป็นอยู่ของทองคำเเละเชื่อว่าตัวละครนี้มีอยู่จริง ซึ่งพอผมเข้าใจเขา เวลาที่ต้องเข้าฉากในซีนอารมณ์ ผมก็ให้พื้นที่ตัวละครสื่อสารในสิ่งที่เขารู้สึกอย่างเต็มที่ ส่วนในด้านของความเป็นนักสู้ อันนี้ผมเข้าใจเลยว่าตัวละครรู้สึกอย่างไร เพราะในชีวิตจริงกว่าที่ผมจะเดินมาถึงจุดนี้ ผมก็สู้กับปัญหาบททดสอบมาเยอะ อย่างในเรื่องนี้จะเปรียบอุปสรรคเป็นเหมือนหนามทุเรียน โดยที่ผมเปรียบหนามทุเรียนเป็นเหมือนชีวิตของตัวละครที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทุกคนต้องต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ เเต่ท้ายที่สุดเราจะพบกับเนื้อทุเรียนที่เป็นเหมือนเเก่น ที่ทุกตัวละครจะได้เรียนรู้บางอย่างกลับไป ผมเชื่อว่าคนดูจะได้รับทั้งแรงบันดาลใจและการเรียนรู้คุณค่าของสิ่งที่เราต่อสู้เพื่อให้ได้มา ผมขอฝากหนังเรื่อง “วิมานหนาม” ไว้ด้วยนะครับ พวกเราทีมนักแสดง อิงฟ้า, พี่เต้ย, น้องเก่ง, แม่สีดา ทุกคนตั้งใจมาก รับชมพร้อมกันวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ครับ”

               เตรียมเปิดศึกชิงวิมานไปพร้อมกันใน “วิมานหนาม” 22 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

#วิมานหนาม
#TheParadiseOfThorns

Related posts