ผกก.สน.หัวหมาก สั่ง ทลายแก๊ง หนุ่มนราธิวาส ยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยาเสพติดเพียบ

               พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์  ผกก.สน.หัวหมาก / พ.ต.ท.ยุทธภูมิ  ฝอยทอง รอง ผกก.ป.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.พลกฤต ธรรมสาส์น รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก / ร.ต.ท.ชัยณรงค์ ชุมนุม รอง สวป.สน.หัวหมาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 สน.หัวหมาก ร่วมแถลงข่าวจับกุม  1.นาย ไฟซุล มามุ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 96/1 ตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปราดี จังหวัดนราธิวาส ในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนลูกซอง เบอร์ 12 สีเขียว จำนวน 2 นัด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น จี-ออโน้ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1กพ3144 นราธิวาส (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ) จำนวน 1 คัน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม2567 เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมได้ที่บริเวณใต้หอพักบัดดี้ แมนชั่น ภายในซอยรามคำแหง 81/4 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

               การจับกุมดังกล้าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ภายในเขต รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุจากวิทยุ สน.หัวหมาก ว่ามีชายแปลกหน้าลักษณะต้องสงสัยมาอยู่บริเวณใต้หอพักบัดดี้ แมนชั่น ภายใน ซอยรามคำแหง 81/4 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิกรุงเทพมหานคร เกรงว่าจะก่ออันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงไปที่เกิด เหตุพบนาย ไฟชุล มามุ ผู้ถูกจับ(ทราบชื่อ-นามสกุลภายหลัง) นั่งอยู่บริเวณได้หอพักดังกล่าว ซึ่งลักษณะตรงกับที่ผู้แจ้งได้แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัว และได้ทำการขออนุญาตทำการตรวจค้นโดยก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ ผู้ถูกจับดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบกระสุนลูกซอง เบอร์12จำนวน 1 นัด อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าทางซ้าย ที่ผู้ถูกจับได้สวมใส่อยู่ในขณะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้ทำการซักถามผู้ถูกจับ รับสารภาพว่ามีอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น จี-ออโน้ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1กพ3144 นราธิวาส (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) ตามรายการของกลางลำดับที่3 ซึ่งผู้ถูกจับได้ขับขี่มา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ถูกจับไปยังรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และได้ทำการตรวจค้น โดยก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ ผู้ถูกจับดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ตามรายการของกลางลำดับที่ 1 พร้อมกระสุนลูกซองเบอร์12 สีเขียว จำนวน 1 นัด ซึ่งได้บรรจุอยู่ ในรังเพลิงของอาวุธปืนไส่ไว้ในถุงผ้าสีดำ วางอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็น ของกลาง และได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ถูกจับ พร้อมด้วยของกลางมายังสน.หัวหมาก เพื่อทำบันทึกจับกุม และได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งระหว่างนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ผู้ต้องหาได้พยายามวิ่งหลบหนีระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน โดยได้สะบัดมือหลุดออกจากเจ้าที่ และวิ่งหลบหนีเป็นเหตุให้หกล้มลงจนได้รับบาดเจ็ดเล็กน้อย จึงได้ทำการปฐมพยาบาลแล้วให้ ส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

               ซึ่งนายไฟซุล มามุ ได้ซัดทอดว่าในกลุ่มเพื่อนของตนมีปืนเครื่องกระสุนและยาเสพติด พักอยู่ที่ห้องพักไม่มีชื่อห้อง303 ในซอยลาดพร้าว 132 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. พ.ต.ท.พลกฤต ธรรมสาส์น รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.บำเพ็ญ นามฉวี สว.สส.สน.หัวหมาก ทำการสืบสวนขยายผล จนสามารถจับกุม  1.นายกัสมีมี ตอหา อายุ 32 ปี  ชาวม.2 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส  2.นายอับดุลเลาะ เงาะ อายุ 32 ปี ชาว ม.5 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส  3.นายสาห์รุล ตอหา อายุ 25 ปี ชาว ม.3 ต.เอราวัณ อ.แว้ง จ.นราธิวาส  4.นายไพศาล บอสู อายุ 30 ปี ชาวม.5 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ที่อาพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อห้องเลขที่ 302และ302 ซ.ลาดพร้าว 132  แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม

               ในข้อหาโดยกล่าวหา นายกัสมีมี ตอหา ผู้ต้องหาที่1“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”และ”พกพาอาวุปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”และ“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”และ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

               นายอับดุลเลาะ เงาะ(ผู้ต้องหาที่2) นายสาห์รุล ตอหา(ผู้ต้องหาที่3) นายไพศาล บอสู(ผู้ต้องหาที่4) “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”และ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง
ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ชนิดกลม-แบน สีแดง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 50 เม็ด
ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ชนิดกลม-แบน สีแดง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 50 เม็ด
ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ชนิดกลม-แบน สีแดง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 50 เม็ด
ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ชนิดกลม-แบน สีแดง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 15 เม็ด
กล่องบุหรี่ ยี่ห้อ John สีดำ จำนวน 1 กล่อง
อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก
เครื่องกระสุนปืนขนาด .380  จำนวน 4 นัด
ซองใส่อาวุธปืน จำนวน 1 ซอง

               โดยผู้ถูกจับไม่สมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูแต่อย่างใด จึงได้จัดทำบันทึกไม่สมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูพร้อมทั้งให้ผู้ถูกจับทั้ง 4 คนลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจัดทำบันทึกจับกุมพร้อมของกลาง/เอกสารประกอบการจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Related posts