“Hollywood Thailand” ซื้อสิทธิ์จำหน่าย-ฉายหนัง “คังหมัก”Kang Mak (From Pee Mak)

               เป็นบริษัทที่ค่อย ๆ ทยอยซื้อหนังแต่ละประเทศเข้าฉายในบ้านเรา ล่าสุดเตรียมเข้าฉายภาพยนตร์ตลก สยองขวัญเรื่อง “Kang Mak (From Pee Mak)” ชื่อไทย: คังหมัก (จาก พี่มาก) คิวฉายวันที่ 19 กันยายนนี้ แต่ได้ฉายที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2024 เป็นผลงานของผู้กำกับ เฮอร์วิน โนเวียนโต (Herwin Novianto), เขียนบทโดย อาลิม ซูดิโอ (Alim Sudio) โดยอ้างอิงจากภาพยนตร์ไทยเรื่อง “พี่มากพระโขนง” ซึ่งนักแสดง อาทิ วิโน จี บาสเตียน (Vino G Bastian), อินโด วอร์กอป (Indro Warkop), โทระ ซูดีโร (Tora Sudiro), มาร์ชา ทิโมธี (Marsha Timothy), อินดรา เจเกล (Indra Jegel), ริเกน ราเคลนา (Rigen Rakelna), อังเดร เทาลานี (Andre Taulany), ทาร์ซาน (Tarzan), ทีเจ (TJ), อามิง (Aming), จิรายุท (Jirayut), อนันตา ริสโป (Ananta Rispo) ลงทุนถ่ายทำที่จาการ์ตาและปริมณฑล, อินโดนีเซีย (Jabodetabek)

               เรื่องราวของ ทหารหนุ่มคนหนึ่งกลับมาจากสนามรบพร้อมกับเพื่อนร่วมรบของเขา เขากลับมาพบกับภรรยาของเขาอีกครั้ง ซึ่งปรากฏว่าเธอกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนไปเสียแล้ว

               “มักมัวร์” เป็นทหารชาวอินโดนีเซียที่ต้องทิ้ง “ซารี” ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด เพื่อไปทำสงคราม เพื่อปกป้องความเป็นปึกแผ่นของชาติ มักมัวร์ต่อสู้เคียงข้างทหารคนอื่น ๆ อย่างสุปรา, ฟาจรุล, จากา และโซละ ความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะได้พบกับซารีอีกครั้งทำให้มักมัวร์และเพื่อน ๆ ของเขารอดชีวิตจากสนามรบ พวกเขาผูกพันกันเป็นเพื่อนกันตลอดชีวิต เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้าน มักมัวร์ได้กลับมาพบกับซารีที่ได้ให้กำเนิดลูกของพวกเขาแล้วชื่อซิปลุก เพื่อน ๆ ของมักมัวร์ก็ร่วมยินดีและมีความอิจฉานิด ๆ ต่อความรักที่เขาที่มีต่อภรรยาสาวแสนสวย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศและสถานการณ์เริ่มแปลก ๆ เมื่อมีข่าวลือว่า ในความเป็นจริงแล้ว ซารีได้เสียชีวิตไปแล้วขณะคลอด และซารีที่อาศัยอยู่กับพวกเขาตอนนี้เป็นวิญญาณเร่ร่อนที่ไม่ยอมไปเกิด เพื่อรอวันสามีกลับมา

Related posts