โรยัล เอ็นฟีลด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง พร้อมเดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจในประเทศไทย

               โรยัล เอ็นฟีลด์ ผู้นำระดับโลกในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250cc-750cc) ประกาศความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง พร้อมเผยไฮไลท์ทางธุรกิจและแผนกลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ โดยความสำเร็จของบริษัทฯ เป็นผลมาจากแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เสริมทัพด้วยรถจักรยานยนต์ที่หลากหลายและทันสมัย พร้อมทั้งการขยายตัวแทนจำหน่ายเพื่อครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ

               โรยัล เอ็นฟีลด์ ได้สร้างตัวเองเป็นผู้นำในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางได้อย่ำงสำเร็จทั้งในอินเดียและทั่วโลก ไปจนถึงการสร้างมาตรฐานใหม่ จากการเป็นแบรนด์พรีเมียมระดับโลกรายแรกจากอินเดีย โดยมีโรงงานผลิตที่ทันสมัยสามแห่งในอินเดีย ศูนย์เทคนิคสองแห่งในสหราชอาณาจักรและอินเดีย และเครือข่ายบริษัทสาขาที่แข็งแกร่งทั่วโลก รวมถึง โรยัล เอ็นฟีลด์ ในประเทศไทย

               โรยัล เอ็นฟีลด์ ประสบความสำเร็จในประเทศไทยนับตั้งแต่การเข้าสู่ตลาดในปี 2558 และเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีลูกค้ามากกว่า 20,000 ราย ตัวแทนจำหน่ายกว่า 30 แห่ง ใน 24 จังหวัด โดยสร้างชุมชนที่แข็งแกร่งด้วยคลับมากกว่า 50 คลับทั่วประเทศไทย ความสำเร็จนี้มาจากแผนกลยุทธ์ที่หลากหลาย รวมถึงแคมเปญทางการตลาดในประเทศไทย การมีส่วนร่วมของชุมชนการขับขี่ที่แข็งแกร่ง โครงการฝึกอบรมผู้ขับขี่ อิสระในการแต่งรถหรือคัสตอม

               กลยุทธ์ทางธุรกิจปี 2567 ของ โรยัล เอ็นฟีลด์ ในประเทศไทย มุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์การขับขี่และบริการหลังการขาย การมีส่วนร่วมของชุมชนการขับขี่ที่แข็งแกร่ง

•   แคมเปญทางการตลาด: ผสมผสานกิจกรรมทางการตลาดและแคมเปญแบบบูรณาการเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น
•   รถมอเตอร์ไซค์สำหรับนักขับขี่ทุกประเภท: เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องที่ตอบสนองกับผู้ขับขี่ชาวไทยทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมืออาชีพ
•   เปิดโอกาสการเข้าถึงสถาบันทางการเงิน: ร่วมมือกับสถาบันการเงินพื่อเสนอแนวทาง / ทางเลือกในการเข้าถึงแหล่งเงินได้
•   การพัฒนาธุรกิจฟลีท: ขยายธุรกิจฟลีทเพื่อเข้าถึงโอกาสทางการค้า
•   การขยายไลน์สินค้าไลฟ์สไตล์และเครื่องแต่งกาย: เปิดตัวคอลเลกชันเครื่องแต่งกายใหม่ด้วยการออกแบบที่หลากหลายและโดนใจลูกค้ามากขึ้น
•   การขยายตัวแทนจำหน่าย: การขยายตัวแทนจำหน่ายเพื่อครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ
•   ขยายการรับรู้ของแบรนด์บนดิจิตัลแพลตฟอร์ม: ให้ความสำคัญกับการตลาดออนไลน์และกลยุทธ์เพื่อมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น

               คุณ อนุจ ดัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ โรยัล เอ็นฟีลด์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของโรยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จของเราในประเทศไทยและรู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตรของเรา เรายังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์และประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งสอดคล้องกับชุมชนผู้ขับขี่ชาวไทย แผนกลยุทธ์ของเราสำหรับปี 2567 และในอนาคตจะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางและพร้อมเดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจในประเทศไทยให้มั่นคง”

               “แม้จะมีความท้าทายจากทั้งทางเศรษฐกิจและความไม่แน่นอนทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง แต่ โรยัล เอ็นฟีลด์ ยังคงมองเห็นโอกาสในการเติบโตในประเทศไทย บริษัทคาดการณ์การเติบโตของยอดขายไว้ที่ 10-20% ในปีงบประมาณ 2567/2568 ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากกลยุทธ์การขยายธุรกิจ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และการมีส่วนร่วมของชุมชนที่แข็งแกร่ง”

               “ที่ โรยัล เอ็นฟีลด์ เราไม่ได้ขายแค่รถมอเตอร์ไซค์เท่านั้น แต่เราขายประสบการณ์การขับขี่และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของเราจัดกิจกรรมขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ทำให้เราสร้างความแตกต่างด้วยผลิตภัณฑ์และวัฒนธรรมการขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์” คุณ อนุจ ดัว กล่าวปิดท้าย

               จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง แผนกลยุทธ์และความมุ่งมั่นในการเดินหน้าลุยธุรกิจ ทำให้บริษัทอยู่ในจุดที่จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย อีกทั้งการขยายเครือข่าย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และสร้างความเหนียวแน่นในชุมชนของผู้ขับขี่ บริษัทพร้อมที่จะเสริมสร้างความเป็นผู้นำในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลางและมีส่วนร่วมในการเติบโตของวัฒนธรรมการขับขี่ของ โรยัล เอ็นฟีลด์ ในประเทศไทยตลอดไป

เกี่ยวกับโรยัล เอ็นฟีลด์:

               Royal Enfield แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มีสายการผลิตต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก ได้สร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่สง่างามมีเอกลักษณ์มาตั้งแต่ปี 1901 จากต้นกำเนิดในประเทศอังกฤษ ได้ส่งต่อศาสตร์แห่งการสร้างสรรค์อันล้ำค่ามาสู่โรงงานผลิตในเมือง Madras เมื่อปี 1955 นับเป็นฐานการผลิตสำคัญที่ Royal Enfield สร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมรถสองล้อขนาดกลางในประเทศอินเดีย สเน่ห์และความน่าสนใจของ Royal Enfield คือความมีเอกลักษณ์ ไม่ซับซ้อน เข้าถึงได้ พร้อมมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานในการขับขี่ นับเป็นยานพาหนะที่เหมาะในการสำรวจเปิดโลก และแสดงออกถึงบุคลิกที่มีเอกลักษณ์ของผู้ขับ ซึ่งเป็นแนวทางที่แบรนด์เรียกว่า Pure Motorcycling

               กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของ Royal Enfield ได้แก่ Hunter 350, Classic 350, Meteor 350, New Super Meteor 650, Interceptor 650,Continental GT 650 รวมถึงมอเตอร์ไซค์แนวผจญภัย The All-New Himalayan, Scram 411 ADV Crossover และ Bullet 350 ซึ่งกลุ่มนักขับขี่ผู้หลงใหลในเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์และการตกแต่ง สามารถร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมายได้ตลอดทั้งปี ที่มีทั้งในประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ตัวอย่างกิจกรรมที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ Motoverse หรือที่รู้จักในนาม Rider Mania ซึ่งเป็นการรวมตัวประจำปีของผู้ที่ชื่นชอบ Royal Enfield หลากหลายพันคน จัดขึ้นที่รัฐโกอา ประเทศอินเดีย และยังมีงาน Himalayan Odyssey ซึ่งเป็นการเดินทางประจำปีบนภูมิประเทศที่ท้าทายที่สุด ผ่านภูเขาที่สูงที่สุด และสามารถสร้างความประทับใจได้มากที่สุดเช่นกัน

               Royal Enfield คือหนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ Eicher Motors Limited ดำเนินธุรกิจผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 2,050 แห่ง ทั่วเมืองใหญ่ในอินเดีย รวมถึงมีการส่งออกไปสู่ 1,150 สโตร์ในอีกกว่า 60 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ Royal Enfield ยังมีศูนย์ดูแลเชิงเทคนิคระดับโลกสองแห่งในเมือง Bruntingthorpe สหราชอาณาจักร และในเมือง Chennai ประเทศอินเดีย โดยโรงงานผลิตที่ทันสมัยทั้งสองแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ Oragadam และ Vallam Vadagal ใกล้กับเมือง Chennai ประเทศอินเดีย นอกจากนี้ Royal Enfield ยังมีโรงงานประกอบ CKD อันทันสมัย 5 แห่งทั่วโลก ได้แก่ เนปาล บราซิล ประเทศไทย อาร์เจนตินา และโคลัมเบีย และด้วยอัตรา CAGR เติบโตมากกว่า 35% ต่อปี ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา Royal Enfield นับเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลกอย่างแท้จริง

Related posts