ผกก.สภ.ตรอน  นำทีม ตร.  ออกให้ความรู้วิธีเอาตัวรอด การป้องกันตนเอง จำลองสถานการณ์  หากมีสถานการณ์ที่อาจกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนวิธีเอาตัวรอด เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่โรงเรียนบ้านน้ำอ่าง  ตำบลน้ำอ่างอำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ พ.ต.อ.อนุสรณ์ ดังก้อง ผกก.สภ.ตรอน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธาวิน สุขพูล รอง ผกก.ป.สภ.ตรอน พ.ต.ท.ธวัชชัย คำสวน สวป.สภ.ตรอน พ.ต.ต.อนุชา ทิวา สวป.(ชส.) สภ.ตรอน นำชุด ชมส.สภ.ตรอน สายตรวจรถยนต์ ,สายตรวจตำบลน้ำอ่าง ผู้นำท้องถิ่นตำบลน้ำอ่าง อปพร.อบต.น้ำอ่าง ตลอดจนคุณครู นักเรียน โรงเรียนบ้านน้ำอ่าง ร่วมจัดกิจกรรมให้ความรู้วิธีเอาตัวรอด การป้องกันตนเอง จำลองสถานการณ์  หากมีสถานการณ์ที่อาจกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนวิธีเอาตัวรอด เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน ไม่ปลอดภัย อาทิเช่น  เหตุกราดยิง บุคคลคลุ้มคลั่ง วิกลจริต หรือเหตุการณ์ที่อาจเป็นอันตราย หรือกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน) โดยยึดหลัก Run Hide Fight “หนี ซ่อน สู้”ตามยุทธวิธีตำรวจ โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

วิธีการเอาชีวิตรอด จากเหตุกราดยิง หรือ คนคลุ้มคลั่ง

         #หนี – เมื่อสามารถหาเส้นทางหลบหนีไปยังพื้นที่ปลอดภัยได้

         #ซ่อน – เมื่อไม่สามารถหลบหนีออกจากพื้นที่

         #สู้ – “เป็นทางเลือกสุดท้าย”

               เมื่อไม่สามารถหนี หรือ ซ่อนตัวจากคนร้ายได้ และคนร้ายกำลังจะเข้ามาและได้แนะนำและสาธิตวิธีป้องกันบุคคลคลุ้มคลั่งเบื้องต้น ยุทธวิธีไม้ง่าม แนะนำและสาธิตวิธีการเอาตัวรอดเหตุกราดยิง ชุด Active Shooter และการปฏิบัติหากเกิดกรณีดังกล่าว ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีออนไลน์ การป้องกันทางเพศในโลกออนไลน์ ให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด ชุดตำรวจ ชมส.สภ.ตรอน ได้ทำขนมป๊อปคอร์นเลี้ยงนักเรียนและคุณครู ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน.

Related posts