สำนักงานท่องเที่ยวเมืองนิวไทเปเดินทางมาส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในเขตไทเป นิวไทเปและจีหลง

               [ข่าวนครนิวไทเป] สำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลเมืองนิวไทเป ได้จัดการประชุมแนะนำการท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยเมื่อวาน(6)ที่ผ่านมา ร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรมของเมืองนิวไทเปเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองนิวไทเปกับผู้ประกอบการของประเทศไทย พร้อมเยี่ยมชมหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันประจำการกรุงเทพ สมาคมตัวแทนการท่องเที่ยวประเทศไทย TTAA สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน มุ่งมั่นในการนำเสนอตัวเลือกการท่องเที่ยวของนิวไทเปมากยิ่งขึ้นให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย

               ทางสำนักงานท่องเที่ยวนอกเหนือจากจะการประชาสัมพันธ์เทศกาลคริสต์มาสหรรษาแห่งนิวไทเป นอกจากเทศกาลโคมลอยผิงซีและงานเวิลด์มาสเตอร์เกม 2025 แล้ว เมืองนิวไทเปยังส่งเสริมสร้างความโดดเด่นของอาหารทานเล่นและอาหารพิเศษแสนอร่อยในท้องถิ่นของนิวไทเป เช่น อาเก่ยตั้นสุ่ย ขนมเผือกจิ่วเฟิ่น ปูวั่นหลี่ บ๊ะจ่างสือเหมิน ครัวซองซานเสีย ข้าวหลำชาวพื้นเมืองอูไหล เป็นต้น เมนูแสนอร่อยเหล่านี้ได้ถูกนำเสนอในรูปแบบภาพวาดบนผนังที่สูงถึง 3 เมตรช่างสะดุดตาอย่างยิ่ง และของฝากที่ระลึก เช่น ขนมไข่ม้วนห่อใบชาผิงหลิน ชาปี้หลัวชุนซานเสีย เครื่องชาเซรามิกอิงเกอ เป็นต้น ต่างก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทยเช่นกัน ผู้อำนวยการหยางจงหมินชี้แจงว่า จนถึงเดือนพฤษภาคมของปีนี้มีนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางมาไต้หวันเกินกว่า 180,000 คน ถือว่ารองจากมาเลเซียและฟิลิปปินส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น สำนักงานการท่องเที่ยวนิวไทเปได้มีการจัดการประชาสัมพันธ์ที่มาเลเซียในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้งานเลี้ยงอาหารค่ำในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยหวังว่าจะเป็นการแนะนำ และประชาสัมพันธ์เมืองนิวไทเป ให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย

                ขณะเดียวกันในครั้งนี้สำนักงานนิวไทเปได้ส่งเสริมโปรแกรมการท่องเที่ยวที่จีหลง ไทเป นิวไทเปและเถาหยวน รวมถึงสนับสนุนการแจกโบรชัวร์ ข้อมูลประชาสัมพันธ์ของเมืองไทเปและเถาหยวน ผู้อำนวยการ หยิงจงหมินได้เน้นย้ำว่า นครนิวไทเปได้ทำการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคเหนือของไต้หวันเพื่อให้ตลาดการท่องเที่ยวของจีหลง ไทเป นิวไทเปและเถาหยวนได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีหลง ไทเป นิวไทเปและเถาหยวนได้ประสบผลสำเร็จจากงานโปรโมทที่จัดขึ้นที่เกาหลีในเดือนกรกฎาคมของปีนี้ เชื่อได้ว่าความร่วมมือระหว่าง 4 เมืองจะมีมากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน

               ทางเดินทางมาประเทศไทยของสำนักงานนิวไทเปในครั้งนี้ ได้มีการเยี่ยมชมสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันประจำการกรุงเทพ ซึ่งทางสำนักงานได้เสร็จสิ้นการจัดงานสัมมานาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวฟรีสไตล์ที่ไต้หวัน 3 รอบในเดือนสิงหาคม มีประสบการณ์สำหรับตลาดนักท่องเที่ยว FIT หรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตัวเองของงประเทศไทยล่าสุดมาแบ่งปันกับสำนักงานนิวไทเป นอกจากนี้สำนักงานนิวไทเปได้เยี่ยมชมสมาคมตัวแทนการท่องเที่ยวประเทศไทย TTAA และสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน หวังว่าจะขยายกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์ “เว็บการท่องเที่ยวนครนิวไทเป” : htttps://tour.ntpc.gove.tw
 
แฟนเพจ Facebook นักท่องเที่ยวนิวไทเป : http://www.facebook.com/ntctour

ช่องทางติดต่อแผนกจัดกิจกรรม : หัวหน้าแผนก คุณเซี่ยเหรินเคอ แผนกส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว

สำนักงานการท่องเที่ยว (02)2960-3456 ต่อ 4071, 0933-071-360

ผู้ติดต่อข่าวสาร :

สำนักงานการท่องเที่ยว คุณเย่ถิง   (02)2960-3456 ต่อ 4092, 0927-600-267

สำนักงานการท่องเที่ยว คุณเคอเพ่ยเจิง (02)2960-3456 ต่อ 4093, 0920-623-490

Related posts