ททท. จับมือ ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) จัดงานวิ่ง Buakaw Run ส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

เช้าวันนี้ (7 กันยายน 2567) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) และบัวขาวแกลลอรี่ นำโดย บัวขาว บัญชาเมฆ จัดกิจกรรมวิ่ง “Buakaw Run” ณ ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพ สร้างความสัมพันธ์ในชุมชน และกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยในกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 500 คน ซึ่งเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้

กิจกรรม “Buakaw Run” ไม่ใช่เพียงงานวิ่งทั่วไปเท่านั้น เนื่องจากภายในงาน ได้ดำเนินการจัดเส้นทางการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร พร้อมฐานกิจกรรมให้ผู้วิ่งได้เข้าร่วมเล่นสนุกไปกับกิจกรรมของฐานนั้น ๆ โดยเฉพาะการเรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้  ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในระยะ 10 กิโลเมตร ที่สามารถวิ่งและทำกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านเข้าเส้นชัย 3 ท่านแรก จะได้รับถ้วยรางวัลเป็นของที่ระลึกอีกด้วย

กิจกรรม Buakaw Run สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการส่งเสริมสุขภาพ สร้างความสัมพันธ์ในชุมชน และสอดคล้องกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ ไปจนถึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Related posts