แถลงการณ์ชี้แจงอย่างเป็นทางการจากบริษัท Myanmar Yatai International Holding Group Company Limited:

ในช่วงที่ผ่านมา มีสื่อทั้งในและต่างประเทศหลายแห่งที่เผยแพร่รายงานและข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบริษัทของเรา ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อชื่อเสียงของบริษัทเราและนาย She Zhijiang เราเชื่อว่ารายงานเหล่านี้มีพื้นฐานจากข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และเราต้องการชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อให้สาธารณชนทั่วโลกทราบความจริงและไม่เชื่อในข่าวลือหรือข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จ ข้อความต่อไปนี้เป็นแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของเรา

1. การรับรองและความชอบธรรม : บริษัท Myanmar Yatai International Holding Group ได้เข้ามาดำเนินกิจการในเมียนมาร์ตั้งแต่ปี 2560 และได้รับการรับรองจาก MIC ของรัฐบาลเมียนมาร์ เราเป็นองค์กรที่ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้างเมืองอย่างถูกกฎหมายในเมือง Shwekoko รัฐกะเหรี่ยง เมียนมาร์

2. ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ “KK Park” :  คำต่าง ๆ ที่ปรากฏในวิดีโอออนไลน์ บทความ และข่าวประชาสัมพันธ์ เช่น “KK Park” และ “สวรรค์อาชญากรรม” ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทของเราและผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ บริษัทที่เราพัฒนา “Yatai” เป็นพื้นที่ที่ได้รับการรับรองอย่างถูกกฎหมายจากรัฐบาลเมียนมาร์ KK Park ไม่อยู่ในขอบเขตการพัฒนาของเรา และทั้งสองไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ข้อกล่าวหาว่านาย She Zhijiang เป็นหัวหน้าของ KK Park นั้นไม่เป็นความจริงและเป็นการหมิ่นประมาทที่ทำให้เกิดการโจมตีและทำลายชื่อเสียงของเขาอย่างร้ายแรง เราขอประท้วงอย่างรุนแรงต่อข้อกล่าวหานี้

3. สัญชาติของนาย She Zhijiang :  เขาได้รับสัญชาติกัมพูชาในปี 2560 และได้ทำธุรกิจในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาได้ยกเลิกสัญชาติจีนของเขาอย่างเป็นทางการในปี 2562 เราจึงขอยืนยันว่านาย She Zhijiang เป็นนักธุรกิจที่ถูกกฎหมายที่มีความมุ่งมั่นต่อกิจการกุศลหลายอย่าง  เราขอประกาศว่านาย She Zhijiang ไม่ใช่พลเมืองจีนอีกต่อไป และคำร้องขอการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของจีนจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาอย่างเปิดเผย

4. การมีส่วนร่วมต่อสังคม : นับตั้งแต่การก่อตั้งและการดำเนินงาน บริษัท Myanmar Yatai International Holding Group ได้ให้ความช่วยเหลือต่อสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา พระสงฆ์ และการศึกษาของเด็กยากไร้ บริษัทได้สร้างงานมากกว่า 100,000 ตำแหน่งให้กับคนเมียนมาร์ และการกระทำเหล่านี้ได้รับการยอมรับและยกย่องจากรัฐบาลท้องถิ่นหลายครั้ง  นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคม 2563 รัฐบาลเมียนมาร์ได้วางแผนที่จะยกระดับ Shwekoko ในรัฐกะเหรี่ยงเป็นเมือง การยกระดับนี้ไม่เพียงแค่ยอมรับการก่อสร้างเมืองที่สมเหตุสมผลและถูกกฎหมายของ Yatai แต่ยังยืนยันถึงการปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพของคนในท้องถิ่นที่ Yatai

5. การปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องกิจกรรมอาชญากรรม : ข้อกล่าวหาว่า “Yatai มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมอาชญากรรมต่าง ๆ ร่วมกับส่วนอื่น ๆ” เป็นเท็จ และถูกบิดเบือนรายงานเหล่านี้เป็นการหมิ่นประมาทตาม บุคคลที่มาที่ Yatai มีสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลและสิทธิทั้งหมด และเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น การขู่กรรโชก การลักพาตัว และการค้ามนุษย์ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทของเรา เราขอเรียกร้องให้ประชาชนทั่วไป สื่อมวลชน และผู้ประกอบการสื่อออนไลน์ หยุดเผยแพร่ข่าวลือที่เป็นเท็จ มิฉะนั้น บริษัทของเราจะดำเนินคดีทางกฎหมาย

สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ [ที่นี่](https://www.bangkokpost.com/thailand/pr/2566745/official-clarification-statement-on-myanmar-yatai-international-holding-group-company-limited)

Related posts