ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านกาแฟLete Home & Studio (เลเต้)ตำบลพิมลราช อําเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

               “ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม,สุทนพาไปรู้จักร้านกาแฟสดที่มากด้วยศิลปะ เก็บเรื่องมาเล่า โดยหนุ่ม สุทน” สบาย ๆ ตามสไตล์คอกาแฟสดมานั่งชิล ๆ ในร้านกาแฟที่มากด้วยงานศิลปะคือ “Lete Home & Studio (เลเต้)” อยู่ที่ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

               “Lete Home & Studio (เลเต้)” เป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งด้วยงานศิลปะ ตั้งแต่การเพ้นท์ประตูเข้าร้านภาพดอกไม้อย่างสวยงามเพราะคุณปัดและคุณสนเจ้าของบ้านที่ทำบ้านนี้ให้เป็นทั้งร้านกาแฟวันเสาร์อาทิตย์และสตูดิโอสร้างสอนงานศิลปะ งานเพ้นท์ที่เขาสองคนชื่นชอบและคุณสนซึ่งจบจิตรกรรม

               คุณปัดชอบงานด้านศิลปะก็เล่าว่าเคยเป็นครูสอนนักเรียนชั้นประถมมาก่อนแล้วก็เปลี่ยนอาชีพมาเป็นผู้แทนขายยาเวชภัณฑ์ต่าง ๆ แล้วก็มาสอบเป็นผู้ประกาศข่าวเพราะคุณปัดเรียนนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ  แต่ก็หันเหมาชอบงานศิลปะและชอบดื่มกาแฟ ก็ได้ไปงานแฟร์กาแฟ ไปหาความรู้เรื่องกาแฟ เข้าคอร์ส ส่วนงานศิลปะตอบไม่ได้ว่าชอบตอนไหน อย่างไรแต่ในร้านนี้ก็เต็มไปด้วยสินค้างานเพ้นท์ที่มีมีขายด้วยและมีออร์เดอร์ลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะปิ่นโตสังกะสีที่เพ้นท์รูปเมนูน้ำพริกกะปิขายดี และแก้วเพ้นท์รูปดอกไม้ละลานตาม นอกจากการตกแต่งร้านที่มีสีสันสวยงามจากงานผ้าสะสมแนววินเทจ ผ้าปักครอสติชสวยงามมากๆ ที่นำมาปูโต๊ะแปลกตาสวยจับใจ นอกจากผนังไม้บานใหญ่บานเลื่อนด้านหลังบาร์กาแฟที่คุณสนเพ้นท์เองเป็นภาพดอกแมกโนเลียหวานจับใจ ซึ่งนี่ก็้เป็นมุมถ่ายภาพสวยๆ มุมหนึ่งในหลายมุมเลยทีเดียว นอกจากกาแฟเครื่องดื่มและขนมโฮมเมดอร่อยๆ

               สำหรับหนุ่ม-สุทนก็มีศิลปะการนั่งจิบกาแฟสดต้องสั่ง Espresso ร้อน 1 ถ้วยตามสไตล์คอกาแฟสดรสเข้มเท่จริงใจสำหรับเมล็ดพันธุ์กาแฟของร้านใช้พันธุ์กาแฟจากต่างประเทศที่คอกาแฟสดเรียกว่ารสกาแฟเข้มบาดคอขอยกตัวอย่าง เช่น พันธุ์อาราบิก้าจากประเทศบราซิลหรือเอธิโอเปียรสกาแฟเข้มมีกลิ่นหอมนั่งจิบกาแฟแล้วสดชื่นตามสไตล์คอกาแฟสด

               นอกจากเครื่องดื่มอีกหลากหลายจะเป็นแบบร้อนหรือเย็นให้เลือกสั่งได้ตามเมนูในร้านครับ ส่วนบ้านคุณปัดหรือจะเรียกว่าร้านกาแฟก็ได้ที่ประตูเข้าบ้านมีป้ายชื่อว่า “Lete Home & Studio (เลเต้)” เข้าไปด้านในมีพันธุ์ไม้ดอกไม้เก้าอี้นั่งให้เก็บภาพบรรยากาศดูเก๋ ๆ ร่มรื่นบรรยากาศแบบสบาย ๆ เสร็จแล้วก็ชมงานศิลปะหรือสั่งกาแฟสดนั่งชิล ๆ ตามใจตัวเองฮ่า ๆ ขนมเค้กก็มีหลายอย่างสั่งได้จ้า

               ท่านผู้อ่านสนใจแนะนำให้ไปวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. ส่วนวันจันทร์-วันศุกร์ไปได้แต่คุณปัด!!!จะทำงานด้านศิลปะไม่มีเวลาต้อนรับผู้มาเยือนใครชอบงานศิลปะไปชมกันได้หรือจะสอบถามละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรทัศน์ 087-8888484 “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “Lete Home & Studio (เลเต้)”

https://maps.app.goo.gl/bEohmLFB4pMh74PfA

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel

Related posts