โรงเจ“บ้วนชุนตั๊ว”คับคั่งไปด้วยผู้มีจิตศรัทธา.. พร้อมร่วมทำพิธีซิโกว แจกทาน ในเทศกาลกินเจ

               เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 ณ โรงเจ บ้วนชุนตั๊ว ศาสนสถานจีนเก่าแก่ สมัยรัชกาลที่ 3 ตั้งอยู่เชิงสะพานกรุงเทพ บุคคโล ธนบุรี กทม.ได้มีการจัดพิธี “ซิโกว” แจกทาน ในงานเทศกาลกินเจ  โดยมี ดร.สุพจน์ เตชะวิบูลย์ เป็นประธานจัดงานกินเจ และนายประวีร์ จินดาวรรณ ประธานที่ปรึกษา โรงเจบ้วนชุนตั๊ว เป็นตัวแทนประธานร่วมในพิธีครั้งนี้

              เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของทุกปีในช่วงเทศกาลกินเจ ที่โรงเจบ้วนชุนตั๊ว  จัดให้มีการแจกทาน และพิธีการสวดมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล แก่ผู้มาร่วมบุญ ซึ่งโรงเจแห่งนี้ นับเป็นหนึ่งในศาสนสถานจีนชื่อดังในย่านฝั่งธนบุรี ทำให้ทุกครั้งที่มีการจัดงาน จะมีผู้ที่มีจิตศรัทธาเดินทางมาร่วมพิธีไม่ขาดสาย โดยในช่วยกินเจปีนี้ ระหว่างวันที่ 2-12 ต.ค.67 ได้กำหนดวันที่ 8 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ทำพิธี “ซิโกว”แจกทาน ซึ่งประชาชนผู้มีจิตศรัทธาต่อโรงเจ “บ้วนชุนตั๊ว”ต่างหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีกันคับคั่ง

               พิธี “ซิโกว”แจกทาน ที่โรงเจบ้วนชุนตั๊ว  ครั้งนี้ได้รับความกรุณาจากเจ้าอาวาสวัดโลกานุเคราะห์ กรุงเทพฯ มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์สวดมนต์ประกอบพิธี โดยหลังเสร็จพิธีการ ได้มีการโปรยทานเครื่องเซ่นไหว้ให้กับผู้เข้าร่วมงาน เพื่อนำไปรับประทาน หรือเก็บไว้เป็นสิริมงคล

               ในช่วงงานเทศกาลกินเจของโรงเจบ้วนชุนตั๊ว ยังได้มีการแจกทานข้าวสาร น้ำดื่ม ฯลฯ และอาหารเจปรุงสำเร็จให้ผู้มาร่วมบุญได้รับประทานกัน โดยในแต่ละวันของงานเทศกาลกินเจ จะมีผู้คนเข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และทำบุญกันไม่ขาดสาย ซึ่งเป็นเช่นนี้มาทุกปี เนื่องจากโรงเจแห่งนี้ ปฏิบัติเป็นประเพณีสืบทอดกันมายาวนาน ผู้คนในย่านฝั่งธน และปริมณฑลกรุงเทพฯ ที่มีจิตศรัทธาต่างบอกกันปากต่อปาก

Related posts