ศาลมีคำสั่งหนุ่มขับโบลท์หัวร้อนต่อยตำรวจชดใช้เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท

               เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67 จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายร่างกายคาเครื่องแบบผ่านโลกออนไลน์ จนกระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปดังกล่าวอย่างกว้างขวาง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี

               พล.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาสอบสวนเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเปิดเผยว่า เท่าที่มาสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ร้องขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับขบวนรถนักเรียน เพราะรถที่ใช้บรรทุกนักเรียนเป็นรถบัสทั้งหมด 8 คัน ขบวนรถจะยาวเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุจึงขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปเป็นหลังจากอำนวยความสะดวกขบวนรถบัสนักเรียนเสร็จแล้ว

               ซึ่งก่อนหน้านั้นรถจยย.ได้เฉี่ยวชนกับจยย.คันอื่นน่าจะเบรคไม่ทัน ทำให้โมโหจึงมีการขับตามกันมาและเป็นภาพที่เป็นตามคลิป สอบสวนเมื่อวานไม่ติดใจกัน แต่หลังจากภาพเผยแพร่ออกไปก็ต้องดำเนินการตามกฏหมายเนื่องจากการทำร้ายร่างกายกันยอมความไม่ได้ ส่วนเรื่องรถเฉี่ยวชนกันเป็นการทำให้เสียทรัพย์เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ต้องสอบถามว่าจะดำเนินคดีหรือไม่เพราะเป็นความผิดส่วนตัว ถ้าประสงค์จะดำเนินการตามกฏหมายก็ต้องดำเนินการไปและในวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายสหภาพฯ ผู้ต้องหา ในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกาย ฯ ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี ซึ่งพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหารับสารภาพ ศาลแขวงนนทบุรี พิพากษา เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67 ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกรอไว้ 1 ปี และจากกรณีดังกล่าว ส.ต.ท.วีโรดม ณะใจบุตร ผู้เสียหายได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายจาก นายสหภาพฯ ผู้ต้องหา ศาลมีคำสั่งให้นายสหภาพฯต้องชดใช้เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท โดยให้ผ่อนชำระเดือนละ 5,000 บาท ส่วนในคดีทำให้เสียทรัพย์ (กระจกมองข้างรถยนต์) ผู้เสียหาย เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 5,000 บาท

               พล.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวไว้ถึงสำหรับคนหัวร้อน ซึ่งความผิดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ เนื่องจาก เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ซึ่งถึงแม้ผู้เสียหายจะยินยอม หรือไม่ติดใจเอาความ แต่ผู้กระทำผิดก็ยังต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.๕๙ปี)
#นสพ.ข่าวเป็นข่าวดอทคอมเอกชัยรายงาน
#ติดต่อโฆษณากดแชร์กดติดตามไอดีLINEeakkachai001
โทร0894981477

Related posts