ช่อง 3 เปิดตัวรายการใหม่ “ตุ้มโฮม” วาไรตี้ภาษาอีสาน พร้อมหนุนซอฟต์พาวเวอร์ ตามติดชีวิตคนอีสาน

กลุ่มบริษัทเซิร์ชฯ จับมือ คุณกิตติ สิงหาปัด เปิดตัวรายการใหม่ “ตุ้มโฮม” วาไรตี้ภาษาอีสาน เพื่อสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ ให้ผู้ที่สนใจในเรื่องราว และเสน่ห์ของอีสานได้ทราบ เริ่ม  4  พฤศจิกายน  2567 นี้!!

“ตุ้มโฮม” เป็นภาษาอีสาน แปลว่า “มาร่วมกัน มาล้อมวงพูดคุยกัน” ซึ่งเป็นเนื้อหาหลักของรายการ คือมาล้อมวงกัน มาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีตามวิถีอีสาน เนื้อหามีทั้งเรื่องราวจากทุกภาคที่จะส่งต่อถึงชาวอีสาน และเรื่องราวของชาวอีสาน

โดยบรรยากาศงานแถลงข่าวต้องบอกเลยว่าอบอุ่น เป็นกันเองสไตล์อีสาน มีเหล่ามิตรรักคนทีวีทั้งในส่วนงานข่าว และบันเทิง ที่มาร่วมแสดงความยินดี นำโดย คุณประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้อยู่เบื้องหลังแนวคิดการทำรายการ ร่วมด้วย คุณวิบูลย์ ลีรัตนขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเซิร์ชฯ คุณอรัญญา มาลีนนท์, คุณสรยุทธ, พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์, พี่หน่อง อรุโณชา, แม่จิ๋ม มยุรฉัตร, อากอบสุข จารุจินดา, แม่ก้อย ทาริกา, แม่ติ๋ว อรสา, ก้อง ปิยะ, ปู ปริศนา, กรุณา บัวคําศรี, นภ พรชำนิ

จุดเด่นของเนื้อหามุ่งเน้นที่วิถีเกษตรกรรมของชาวอีสาน มีเรื่องราวของคนอีสานที่ประสบความสำเร็จ คนอีสานสู้ชีวิต คนอีสานที่มีแนวคิด วิถี และมีความโดดเด่นในวิชาชีพที่ทำ ที่สำคัญรายการนี้ ยังมีเนื้อหาตามติดชีวิตคนอีสาน ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งคนอีสานที่ไปทำงานอยู่ในต่างประเทศ มุ่งที่การสร้างแรงบันดาลใจ สนุกดี และมีประโยชน์ ทั้งวัฒนธรรม ประเพณี ศิลปะการแสดง และวิถีชีวิตของชาวอีสานที่พวกเขาเรียกตัวเองโดยรวมว่า อีสานพลัดถิ่น

สำหรับพิธีกรที่จะมาเป็นผู้ดำเนินรายการคือ คุณกิตติ สิงหาปัด กับบทบาทใหม่ของพิธีกรที่จะพูดภาษาอีสานตลอดรายการครั้งแรก ร่วมด้วย แพทย์หญิงปรัศวี แสงชาติ (หมอแพร) อายุรแพทย์ชำนาญการ ทั้งนี้ยังมีศิลปิน ดารานักแสดงชาวอีสาน ที่จะแวะเวียนมาเป็นแขกรับเชิญในโอกาสต่างๆ อีกด้วย ในส่วนของเนื้อหาในรายการมีทั้งที่นำมาเล่าโดยพิธีกรในรายการ และรายงานสด หรือ สัมภาษณ์สดจากพื้นที่ ตามงานสำคัญของชาวอีสาน รวมทั้งการแสดงดนตรี หมอลำ ศิลปะต่างๆ ของชาวอีสาน ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังมีการเชิญแขกมาร่วมรายการสดในสตูดิโอ ทั้งการแสดง การสัมภาษณ์สด สนุกสนานนอกกรอบ ในลักษณะของรายการวาไรตี้ที่มีประโยชน์ สร้างแรงบันดาลใจ โดยคุณกิตติ สิงหาปัด ที่เขาคนนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ฝากติดตามรายการน้องใหม่แกะกล่อง “ตุ้มโฮม” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 17.30 – 18.00 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus เริ่ม  4  พฤศจิกายน 2567 นี้!!  

Related posts