โรงเจ“บ้วนชุนตั๊ว”แจกทานหลังงานกินเจ..

               โรงเจบ้วนชุนตั๊ว เชิงสะพานกรุงเทพ บุคคโล ธนบุรี กทม. หนึ่งในโรงเจชื่อดังย่านฝั่งธนฯ การจัดงานของที่นี่แต่ละครั้ง จะมีผู้คนมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งในงานเทศกาลกินเจที่ผ่านมาของโรงเจบ้วนชุนตั๊ว มีผู้มีจิตศรัทธาเดินทางมาทำบุญ

               เมื่อวันที่ 17 ต.ค.67 หลังงานเทศกาลกินเจ ผ่านไป ทางโรงเจบ้วนชุนตั๊ว จึงได้นำข้าวสารถุง จำนวนหลายร้อยถุงที่เหลือจากการให้ทานในงานเทศกาลกินเจ มามอบให้กับมูลนิธิแสงเทียน วัดบางไส้ไก่  บ้านแม่นกและประชาชนชุมชนใกล้เคียง โดยการนำของ ดร.สุพจน์ เตชะวิบูลย์ เป็นประธานจัดงานกินเจฯ ปี 67 และนายประวีร์ จินดาวรรณ ประธานที่ปรึกษาฯ  พร้อมเหล่าคณะศิษย์โรงเจบ้วนชุนตั๊ว

               ทั้งนี้ก่อนเริ่มการแจกสิ่งของให้กับชาวชุมชนใกล้เคียง ทางโรงเจบ้วนชุนตั๊ว ได้ทำพิธีก๊งฮุก เนื่องในวันพระจีน ตามปฏิทินจีน เพื่อเป็นการน้อมถวายพุทธบูชา โดยได้เชิญพระจากวัดโพธิ์แมนคุณาราม มาทำการสวดมนต์ทำพิธีและสวดมนต์ปลุกเสกน้ำมนต์ ซึ่งการแจกสิ่งของครั้งนี้ มีทั้งที่ชาวบ้านที่เดินทางมารับด้วยตัวเอง และทางโรงเจนำไปมอบให้ถึงหน้าบ้าน

               โรงเจบ้วนชุนตั๊ว ถือเป็นแบบอย่างของศาสนสถาน ที่ปฏิบัติศาสนกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นสถานที่ศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านชุมชนละแวกใกล้เคียงมายาวนานนับร้อยปี เป็นที่พึ่งทางใจให้ผู้คนมากราบไหว้เทพเจ้าจีน รวมทั้งการขอพรที่หลายคนประสบความสำเร็จมาแล้วตามความเชื่อ

Related posts