4 กรกฎาคม เตรียมกลั้นขำกรามค้าง ในรายการ LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า

               4 กรกฎาคมนี้ เชิญพบกับ LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า (LOL Thailand) จำนวนตอน 6 ตอน สตรีมสัปดาห์ละ 2 ตอน พิธีกรในรายการ ปราโมทย์ ปาทาน (โอ๊ต) และ ซี – ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์

ตารางการสตรีม: 
•   ตอน 1 และ ตอน 2    วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2567
•   ตอน 3 และ ตอน 4     วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2567
•   ตอน 5 และ ตอน 6     วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2567

               ส่วนของผู้เข้าแข่งขัน อาทิ ดรุณี สุทธิพิทักษ์ (เป็กกี้), พงศธร จงวิลาส (เผือก), ซิม คิวเท (คิวเทโอปป้า), กันติชา ชุมมะ (ติช่า), ธงชัย ทองกันทม (ปิงปอง), บริบูรณ์ จันทร์เรือง (ตั๊ก), วราวุธ โพธิ์ยิ้ม (ตั้ม), นิภาภรณ์ ฐิติธนการ (ซานิ), ชัชชัย จำเนียรกุล (บอล เชิญยิ้ม), ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ (ต้นหอม)  โดยการกำกับรายการ รณรงค์ ประดิษฐ์ทัศนีย์, ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร นภัสริญญ์ พรหมพิลา, หม่อมหลวง ปิยะจันทร์ ประวิตร, อนันดา เอเวอริงแฮม และ จิตติมา วิชัยดิษฐ และผู้ร่วมอำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร ศักดิ์สันต์ ศิริตัน ซึ่งดำเนินการผลิตโดย  Amazon MGM Studios และ Halo Productions

           โดย ดาริน ดารกานนท์ Head of Central Scripted Series & Movies, International Originals ของ Amazon MGM Studios กล่าวว่า “LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า เป็นรายการเรียลลิตี้คอมเมดี้ออริจินัลของ Prime Video ที่ดัดแปลงมาจากรายการคอมเมดี้ยอดนิยมระดับโลก โดย LOL: Last One Laughing เป็นรูปแบบรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาลบน Prime Video ในอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในเวอร์ชันท้องถิ่นในเม็กซิโก ออสเตรเลีย อินเดีย สเปน แคนาดา เนเธอร์แลนด์ โคลอมเบีย อาร์เจนตินา บราซิล และสวีเดน โดยผู้รับหน้าที่พิธีกรในรายการเวอร์ชันท้องถิ่นในแต่ละประเทศ ได้แก่ Jay Baruchel (แคนาดา), Eugenio Derbez (เม็กซิโก), Fedez (อิตาลี), Michael “Bully” Herbig (เยอรมนี), Rebel Wilson (ออสเตรเลีย), Graham Norton (ไอร์แลนด์) และ Trevor Noah (แอฟริกาใต้)”

           ในการคัดเลือกพิธีกรและผู้เข้าแข่งขัน

               อย่างแรกที่ทีมงานมองหาสำหรับผู้ที่จะก้าวเข้ามาเป็นพิธีกร คือจะต้อง “เอาอยู่” คือสามารถควบคุมรายการได้ มีไหวพริบ มีความสนุกสนาน และจะต้องมีกึ๋น หัวไว ไม่แพ้ผู้เข้าแข่งขันทั้งสิบ…จากคุณสมบัติที่กล่าวมา ผู้ที่ตอบโจทย์ที่สุดสองคนได้แก่ โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน และ ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ สองพิธีกรระดับต้น ๆ ของประเทศไทยในนาทีนี้ อีกความน่าสนใจคือ นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันในฐานะพิธีกร จึงเพิ่มความสดใหม่และสีสันให้กับรายการ โดย ปราโมทย์ ปาทาน (โอ๊ต) เผย ‘ได้เวลาสนุกแล้ว” พร้อมคำถามที่ว่า

Q: คุณรู้สึกอย่างไร เมื่อได้ยินคอนเซปต์ของรายการ LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า เป็นครั้งแรก?

A: ครั้งแรกที่ได้ยินรู้สึกตกใจว่ามีรายการอย่างนี้ด้วยเหรอ และผมรู้สึกว่าเราจะทำยังไงให้สามารถกลั้นขำได้ เพราะอย่างตัวผมเอง เวลาเจอเรื่องตลก ก็อยากจะหัวเราะ ปล่อยไปให้สุด ๆ แต่คอนเซปต์ของรายการนี้มันกลับกันเลย คือเราต้องกลั้นหัวเราะให้ได้กับความสนุกที่อยู่ตรงหน้า ผมว่ามันเป็นความทุกข์ทรมานที่เป็นความสุขของคนดูครับ

Q: ช่วยเล่าบรรยากาศช่วงแรกที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนมาเจอกันให้ฟังหน่อย ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง?

A: ในความสนุกสนานของบรรยากาศที่ทุกคนได้มาเจอกัน ผมมีความเป็นห่วงสังคมที่เอาคนเหล่านี้มารวมตัว (หัวเราะ) เพราะมันวายป่วงสุด ๆ และการจะดิวคน 10 คนนี้มาอยู่รวมกันได้ มันเป็นเรื่องอภินิหารมาก ๆ แต่รายการนี้ทำให้เกิดขึ้นได้ แต่ละคนมาคนเดียวก็สนุกอยู่แล้ว พอ 10 คนนี้มารวมตัวกัน มันเลยเกิดเหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้อยู่ตลอดเวลา เราเองในฐานะพิธีกรก็ต้องมีสติตลอด ซึ่งมันสนุกมาก บรรยากาศในกองทุกคนก็เอนจอยกันมาก

               แล้วพอเวลาผ่านไปหลังจากที่พวกเขาได้มาเจอกัน ได้รู้ว่าผู้เข้าแข่งขันคนอื่นมีใครบ้าง บรรยากาศมันสนุกขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมันมีการแข่งขันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการ มีแพ้ มีชนะ แต่ละคนก็จะเก็บมุกเด็ดเอาไว้เป็นท่าไม้ตาย แล้วรอจังหวะในการปล่อย ดูว่าจะเอาคนนั้นออกคนนี้ออก เป็นเรื่องของการแกล้งกันด้วย ยิ่งรอบลึกขึ้นเรื่อย ๆ มีคนออกมากขึ้นเรื่อย ๆ รายการก็จะยิ่งเดือดยิ่งสนุก แต่ละคนก็จะยิ่งงัดความสามารถที่มีหรือโชว์ที่เตรียมกันมา มาทำให้คนอื่นแพ้ให้ได้

Q: ในสายตาของคุณในฐานะพิธีกร ใครเป็นผู้เข้าแข่งขันที่น่ากลัวที่สุด // และใครที่คิดว่าน่ากลัวน้อยที่สุด

A: น่ากลัวที่สุดคือ ตั๊ก-บริบูรณ์ เพราะพี่ตั๊กเป็นคนที่ควบคุมไม่ได้ และอยู่เหนือการคาดเดา เป็นคนหลุดโลกมาก // ส่วนคนที่คิดว่ามีโอกาสออกคนแรกคือ พี่เผือก เพราะแกเป็นคนเส้นตื้น เห็นอะไรขำก็จะกลั้นไม่ค่อยอยู่[/b]

Q: อยากลองเป็นผู้เข้าแข่งขันเองบ้างหรือไม่ และคิดว่าเราจะใช้มุกประเภทไหนเป็นไม้ตายของเรา // ถ้าเป็นตัวเองจะสามารถเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย เป็น “Last One Laughing” ได้หรือไม่

A: อุ๊ย ไม่เอา ผมดีใจมากเลยนะที่ติดต่อมาให้ผมเป็นพิธีกร เพราะถ้าให้ผมเป็นผู้เข้าแข่งขัน ผมไม่น่าจะรอด เพราะว่าผมเส้นตื้น แค่ผมเจอ ตั๊ก-บริบูรณ์ ผมก็ตายแล้ว ผมคิดว่าผมน่าจะออกเป็นคนแรก ๆ เลย

           ด้าน ซี – ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์  กล่าวเสริมว่า ‘มาดูกันว่า พวกเขาจะแน่แค่ไหน’ กับคำถามที่ว่า

Q: คุณรู้สึกอย่างไร เมื่อได้ยินคอนเซปต์ของรายการ LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า เป็นครั้งแรก?

A: ผมเป็นแฟนรายการนี้อยู่แล้ว มีโอกาสได้ดูเวอร์ชันของประเทศอื่น ๆ เป็นรายการเรียลลิตี้แนวคอมเมดี้ที่เราทั้งชอบดูและอยากมีส่วนร่วมด้วย สำหรับประเทศไทยถือว่ารูปแบบของรายการค่อนข้างแปลกใหม่ ปกติเราต้องทำให้คนอื่นหัวเราะสนุกสนาน แต่ในรายการนี้เราต้องทำให้คนอื่นหลุดหัวเราะ ในขณะเดียวกันเราก็ถูกคนอื่นยิงมุกใส่เหมือนกัน แล้วเราต้องกลั้นขำ เป็นอะไรที่น่าสนุกทั้งผู้เข้าร่วมรายการ ตัวพิธีกรอย่างผม และผู้ชมด้วย

Q: ช่วยเล่าบรรยากาศช่วงแรกที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนมาเจอกันให้ฟังหน่อย ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง?

A: ผมว่ามันมีความระเนระนาดอยู่พอสมควรครับ เหมือนกับที่ผมและคุณโอ๊ต-ปราโมทย์ คิดภาพไว้ คือทุกคนจะรู้ว่าตัวเองต้องมาทำให้คนอื่นหัวเราะ และตัวเองห้ามหัวเราะ แต่เขาจะไม่รู้มาก่อนว่าผู้เข้าแข่งขันคนอื่นเป็นใครบ้าง มันเลยมีความสนุกกับรีแอ็กของแต่ละคนตั้งแต่ตอนที่มาเจอกัน เรียกว่ายังไม่ทันเริ่มก็สนุกแล้ว
ส่วนตัวผมกับโอ๊ตเองก็มีเก็ง ๆ กันมาบ้าง ว่าน่าจะมีใครที่เข้ามาร่วมรายการบ้าง ผมกับโอ๊ตมารู้ ณ วันถ่ายทำเลย ก่อนจะเริ่มอัดรายการกันนิดนึง เพื่อที่จะได้เตรียมข้อมูลสำหรับดำเนินรายการ คนที่พวกผมเก็งกันไว้ ก็ถูกอยู่หลายคนนะครับ อย่างเดาว่าน่าจะมีพี่ตั๊ก พี่ต้นหอม ซานิ พี่บอล ก็มากันจริง ๆ ผมเก็งจากคนในวงการบันเทิงที่มีความตลกธรรมชาติ คือเป็นคนที่สร้างสีสันให้รายการได้แน่นอน และเราการันตีได้ว่ามีของ หรืออย่างพี่บอล เขามีความตลกมหัศจรรย์ ได้มุกล็อกด้วย แล้วก็ปั่นคนอื่นได้ด้วย

Q: ในสายตาของคุณในฐานะพิธีกร ใครเป็นผู้เข้าแข่งขันที่น่ากลัวที่สุด // และใครที่คิดว่าน่ากลัวน้อยที่สุด

A: ผมบอกได้แค่ว่าคนที่ผมฟันธงว่าน่าจะไปก่อน ก็ไปก่อนจริง ๆ ส่วนคนที่เรามองว่าน่ากลัว ก็จะมีอย่างพี่บอล พี่ต้นหอม ซานิ แล้วก็มีติช่า เพราะว่าน้องโตที่เมืองนอกมา มุกบางมุกที่คนอื่นขำกัน น้องอาจจะยังไม่เก็ทมาก อีกคนที่ประมาทไม่ได้เลยก็คือพี่เป็กกี้ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในรายการครับ

Q: ความน่าสนใจของรายการนี้ ที่จะทำให้แตกต่างจากรายการแนวคอมเมดี้ทั่วไปคืออะไร?  และเหตุผลที่ห้ามพลาดรายการ  LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า คืออะไร?

A: สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราได้เห็นความเรียลของนักแสดงที่เราเคยติดตามชมผลงานของเขาจากรายการต่าง ๆ ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่เติบโตมากับการดูผลงานของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนอยู่แล้ว ถ้าวันนี้คุณได้มานั่งดูเขาในอีกมิติหนึ่ง โดยที่เขาต้องมาเป็นผู้เข้าแข่งขัน เห็นรีแอ็กในการพยายามกลั้นขำ ทั้งกัดลิ้นตัวเอง หรือหยิกตัวเอง หลบหน้า ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อไม่ให้หัวเราะหรือเห็นรอยยิ้ม ปฏิกิริยาที่พวกเขาพยายามจะไม่หัวเราะ ทำให้คนที่ได้ดูอย่างผมสนุกมากบันเทิงมาก พลาดไม่ได้เลย และเป็นภาพที่หายากในประวัติศาสตร์ ไม่รู้จะได้เห็นที่ไหนอีก ที่จะเห็นศิลปินนักแสดงเหล่านี้มาอยู่รวมตัวกันได้เยอะหลากหลายและทำอะไรแบบนี้

           ตึ่ง ตึง ตึ๊ง…ขอเรียนเชิญผู้ชมผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ก้าวเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความฮารูปแบบใหม่ พร้อมเอาใจช่วยผู้เข้าแข่งขันในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์กลั้นหัวเราะสุดหฤหรรษ์..ใครจะอยู่ ใครจะไป ใครจะยืนหยัดได้เป็นคนสุดท้าย…พบคำตอบได้ในรายการ LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า ที่ Prime Video เท่านั้น

Related posts