สกู๊ปพิเศษ : “เอวิตา” พร้อมปล่อยทำมือ 2 เรื่อง “ภารกิจรักร้ายป่วนหัวใจเจ้าทะเลทราย – ป่วนรักเชคเจ้าแผนการ”

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

“เอวิตา” พร้อมปล่อยทำมือ 2 เรื่อง “ภารกิจรักร้ายป่วนหัวใจเจ้าทะเลทราย – ป่วนรักเชคเจ้าแผนการ”

           ครั้งนี้มีโอกาสสัมภาษณ์นักเขียนที่นักอ่านรู้จักกันดีและเราก็เคยอ่านผลงานของนักเขียนแล้วชื่นชอบเจ้าของนามปากกา “เอวิตา” ที่คร่ำวอดในวงการนักเขียนมาสิบห้าปี ออกงานมาหลายเรื่องหลายแนวให้คอนิยายได้เสพความสุขกันถ้วนหน้า ครั้งนี้อยากรู้ถึงการวางพล็อตเรื่อง เพราะเห็นผลงานของนักเขียนมีแตกยอดตัวละครออกมาเป็นเรื่องเป็นราวหลายเรื่องจึงอยากรู้ถึงความยากง่าย โดย “ธัญวลัย กอบจิตวิวัฒน์” ซึ่งเป็นเจ้าของนามปากกาก็ยินดีให้สัมภาษณ์อย่างหมดเปลือกว่า

            “หวัดดีค่ะ นอกจากเขียนนิยายแล้วมีงานอะไรทำเป็นไกด์พาเที่ยว ทั้งแบบกลุ่มและส่วนตัวค่ะ   นิยายของนามปากกา “เอวิตา” มีนิยายที่ทำออกมาเป็นชุด หรือซีรีส์หลายชุดเหมือนกัน มี ซีรีส์ “เมอร์รี่มาดริด” เกี่ยวกับนักฟุตบอล ซีรีส์ “ซ่อนรักในเพลิงพิศวาส” ตัวละครเป็นพี่น้องกัน และมาถึงซีรีส์ “ป่วนรัก ป่วนหัวใจ” เป็นเรื่องราวที่สาวไทยต้องมาผจญภัยในดินแดนทะเลทราย แล้วมีเรื่องราวมหัศจรรย์เกิดขึ้นค่ะ

               สำหรับนิยายที่แตกยอดตัวละครออกมาเป็นการวางพล็อตไว้ล่วงหน้า ตั้งแต่เล่มแรก จนเล่มสุดท้าย ซึ่งตอนจบแต่ละเล่มจะทิ้งปมไว้ให้คนติดตาม และมาเฉลยในเล่มสุดท้าย และในการแตกตัวละครออกมาค่อนข้างยาก แต่ท้าทาย เพราะต้องวางบุคลิกตัวละครแต่ละเล่มให้มีความแตกต่าง เพื่อที่คนอ่านจะได้ไม่เบื่อ แต่ละเล่มต้องมีการดำเดินเรื่องที่น่าติดตาม และมีปมให้ตามลุ้นจนเล่มสุดท้าย ที่สำคัญตัวละครในซีรีส์ต้องเชื่อมโยงกัน แบบที่คนสามารถอ่านเล่มไหนก่อนก็ได้ แล้วไม่รู้สึกงงค่ะ

           อยากทราบว่ารับเขียนนิยายเงาจริงมั้ยคะ? จริงค่ะ รับทุกงานที่เกี่ยวกับงานเขียน ตลอดจนถึงบรรณาธิการ และจัดหน้าหนังสือ พิสูจน์อักษร รับทำทุกอย่างค่ะ

           แล้วผลงานล่าสุดตอนนี้เรื่อง “ภารกิจรักร้ายป่วนหัวใจเจ้าทะเลทราย” เป็นเล่มสุดท้ายของซีรีส์ ป่วนรัก ป่วนหัวใจ เป็นเรื่องราวระหว่างนักการทูตสาว กับ หัวหน้ากลุ่มผู้ก่อการร้ายจอมอหังการ ซึ่งนิยายเรื่องนี้จะมีกลิ่นอายแฟนตาซีนิด ๆ เพราะจะมีตำนานแหวนเจ้าทะเลทรายเข้ามาเกี่ยวพันกับพระเอกด้วย รวมถึงชาติกำเนิดที่คาดไม่ถึงของเขา ส่วนนางเอกที่เป็นเพียงลูกติดของนางสนม แต่ต้องมาแบกความกดดันมากมาย เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ โดยมีรัฐอัสวานเป็นเดิมพัน นางเอกจะทำภารกิจสำเร็จหรือไม่ แล้วทั้งสองคนจะลงเอ่ยกันอย่างไร ในเมื่อมีวิถีชีวิตที่ต่างกันสุดขั้ว ต้องไปหาคำตอบกันค่ะ

            อยู่วงการหนังสือมานานตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? สำหรับเอวิตา หนังสือทำมือไม่ยากค่ะ เพราะทำเองทุกอย่าง ยกเว้นออกแบบปก จึงประหยัดต้นทุนได้มาก แต่หนังสือมีค่าพิมพ์ค่อนข้างสูง เพราะพิมพ์จำนวนไม่มาก แค่ตามที่ลูกค้าสั่งเท่านั้นค่ะ ดังนั้นราคาต่อเล่มจึงสูงกว่าสมัยที่พิมพ์กับ สนพ. มากนัก แต่ลูกค้าก็สามารถซื้ออีบุ๊กได้ ซึ่งมีราคาถูกกว่า 20-30% ค่ะ  ขอฝากติดตามผลงานได้ที่แฟนเพจ เอวิตา – Awita ค่ะ”

Related posts